Ngày 04-4, Chủ tịch UBND
tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về tăng cường trách nhiệm công vụ của
các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện
cung cấp dịch vụ hành chính công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Thời gian qua, UBND tỉnh
đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường trách nhiệm công vụ của đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính công cho người
dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như tình trạng
giải quyết hồ sơ trễ hạn dẫn đến người dân và doanh nghiệp còn phản ánh.
Để khắc phục,Chủ tịch
UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt, triển
khai thực chất, hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng về tiếp tục đẩy mạnh các giải
pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch
vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Chấn chỉnh, quán triệt
trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện chỉ đạo của
cấp trên; khắc phục dứt điểm tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, sợ trách nhiệm,
không dám làm dẫn đến tình trạng việc trả, dừng hồ sơ, trễ hạn kéo dài;
Kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán
bộ, công chức, viên chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, làm việc
cầm chừng, sợ trách nhiệm, để trì trệ và không đáp ứng yêu cầu công việc được
giao. Trường hợp đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm để xảy ra chậm trễ hoặc
không quyết định những vấn đề, công việc thuộc thẩm quyền gây hậu quả thì phải
kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan theo đúng quy định.
Trong phối hợp để giải
quyết công việc, chỉ lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan, không lấy ý kiến
phối hợp của cơ quan không liên quan hoặc không cần thiết; cơ quan được lấy ý
kiến có trách nhiệm trả lời đúng hạn, đúng chức năng, nhiệm vụ, có quan điểm,
trách nhiệm rõ ràng, không trả lời chung chung, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm
làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc;
Bên cạnh đó, chấn chỉnh
các hạn chế, thiếu sót trong công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra kỷ
luật, kỷ cương hành chính, cải cách hành chính; kết quả thanh tra, kiểm tra
công vụ phải được sử dụng để đánh giá công vụ, chỉ số cải cách hành chính của
các cơ quan, đơn vị, được sử dụng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của
người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị, địa phương.
Người dân và doanh nghiệp có nhu
cầu thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến vui lòng truy cập Cổng dịch vụ công
của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.dongnai.gov.vn
Nếu gặp khó khăn vướng mắc trong
quá trình thực hiện TTHC, vui lòng liên hệ Tổng đài Dịch vụ công của tỉnh qua
số điện thoại: 0251.1022