Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có trên 200
số điện thoại lẻ được dùng làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính nhà
nước từ cấp tỉnh đến huyện, xã. Tất cả các đường dây nóng đều sử dụng đầu
số cố định của các phòng ban cơ quan nhà nước, do công chức, viên chức kiêm
nhiệm, hoặc lãnh đạo các cơ quan tiếp nhận.
Việc có quá nhiều số điện thoại lẻ, đầu mối khác
nhau dẫn đến người dân không biết nên gọi số nào hoặc phải gọi nhiều lần để liên
hệ đúng cơ quan chức năng có thể giải đáp được thắc mắc của mình, gây phiền hà,
khó khăn cho người dân, đồng thời bỏ sót phản ánh hoặc phản ánh không đúng nơi.
Với mục tiêu cải cách
hành chính qua việc khắc phục được các hạn chế của hiện trạng sử dụng đường
dây nóng các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp,tinh
thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong việc hướng dẫn, xử lý,
văn hóa giao tiếp với người dân, doanh nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng
phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tỉnh Đồng Nai đã
quyết định thống nhất đầu số đường dây nóng về một đầu số duy nhất
(0251)1022.
Tổng đài Dịch vụ công 1022 liên kết, thu thập thông tin thắc mắc, phản
ánh của người dân trên các kênh, phương tiện khác nhau như Cổng thông
tin điện tử tỉnh Đồng Nai, email, ứng dụng điện thoại,…và điều phối đến
đầu mối xử lý thông tin một cách hiệu quả, trong thời gian nhanh nhất
sẽ có phản hồi tới người dân, doanh nghiệp.
Khi
có yêu cầu, thắc mắc, phản ánh về việc thực hiện thủ tục hành
chính, người dân, doanh nghiệp chỉ cần liên hệ (0251)1022 và cung cấp
các thông tin liên quan cho Tổng đài viên; hoặc gửi email về địa chỉ 1022a@dongnai.gov.vn hoặc 1022b@dongnai.gov.vn; hoặc truy cập
website http://1022.dongnai.gov.vn/phananh/
và gửi phản ánh, kiến nghị; hoặc “Quan tâm” tài khoản Zalo: Tổng đài Dịch
vụ công 1022 tỉnh Đồng Nai và gửi yêu cầu, phản ánh, kiến nghị.
.