Theo quy định tại
khoản 1 điều 59 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ thì người nộp thuế là
tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh, đơn vị hành chính sự nghiệp khi
mua bán, trao đổi hàng hóa dịch vụ phải sử dụng hóa đơn điện tử (trừ trường hợp
phải mua hóa đơn giấy tại cơ quan thuế theo quy định) từ ngày 01/7/2022.
Để lộ trình thực
hiện hóa đơn điện tử theo thời hạn quy định; Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo
các Sở, ban ngành, Hội, đoàn thể thuộc tỉnh, UBND cấp huyện phối hợp chỉ đạo,
đôn đốc, vận động tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh, đơn vị hành
chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh khi mua, bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ thì
phải thực hiện hóa đơn điện tử. Cụ thể:
- Tăng cường tuyên
truyền đến tất cả người nộp thuế trên địa bàn tỉnh về những tiện ích, hiệu quả
mang lại khi thực hiện hóa đơn điện tử.
- Hướng dẫn, vận động
các doanh nghiệp mới thành lập đăng ký thực hiện hóa đơn điện tử ngay sau khi
hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh và đã được cấp mã số doanh nghiệp.
- UBND các huyện,
thành phố, cơ quan thuế, các sở, ban ngành, Hội, đoàn thể thuộc tỉnh trong phạm
vi chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực, địa bàn quản lý có trách nhiệm yêu cầu các
tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh, đơn vị hành chính sự nghiệp thực
hiện hóa đơn điện tử theo quy định./.