Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Thông báo về việc giải quyết thủ tục hành chính đất đai khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực

​    Nhằm triển khai kịp thời và hiệu quả Luật Đất đai năm 2024 trong giải quyết thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 10101/UBND-HCC ngày 06/8/2024 về việc giải quyết thủ tục hành chính đất đai khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực.

Theo đó, Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực từ ngày 01/8/2024, nhằm đm bảo việc thực hiện thủ tục hành chính đất đai được xuyên suốt, không gián đoạn, không gây ách tắc cho người dân, doanh nghiệp trong thời gian chờ Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố thủ tục hành chính mới về đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

1. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quán triệt, chỉ đạo tiếp tục tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính đất đai trên phần mềm Một cửa điện tử tỉnh (eGov) tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã. Tên thủ tục hành chính, thời gian giải quyết, các mẫu phiếu (biên nhận hồ sơ, phiếu bổ sung hoàn thiện hồ sơ, phiếu từ chối tiếp nhận…) theo tên và các mẫu phiếu đang được sử dụng, cấu hình trên phần mềm eGov trong thời gian chưa ban hành, áp dụng Bộ thủ tục hành chính mới.

Những hồ sơ, thủ tục người dân, doanh nghiệp đã nộp trước ngày 01/8/2024 thì tiếp tục giải quyết theo quy định tại thời điểm nộp hồ sơ.

 Những hồ sơ, thủ tục người dân, doanh nghiệp nộp từ 01/8/2024 trở đi: Các loại giấy tờ pháp lý đã được người dân, doanh nghiệp lập và được cơ quan có thẩm quyền ký, xác nhận, công chứng, chứng thực trước ngày 01/8/2024 thì tiếp tục tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo quy định; các mẫu đơn, tờ khai, thành phần hồ sơ đã được quy định cụ thể trong các Nghị định, Thông tư đã ban hành thì Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuẩn bị sẵn mẫu đơn, tờ khai và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp kê khai theo quy định mới.

2. Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo việc đăng ký mua, quản lý, sử dụng phôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định tại Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đảm bảo đáp ứng yêu cầu cấp Giấy chứng nhận cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/12/2024.

 3. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố kịp thời tham mưu UBND tỉnh công bố thủ tục hành chính, quy trình giải quyết thủ tục hành chính ngay sau khi Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Bộ thủ tục hành chính mới về lĩnh vực đất đai để áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo, đề xuất tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

 

Người dân và doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến vui lòng truy cập Cổng dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.dongnai.gov.vn

    Nếu gặp khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện TTHC, vui lòng liên hệ Tổng đài Dịch vụ công của tỉnh qua số điện thoại: 0251.1022

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.