Thực hiện theo
Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 01/8/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kiểm tra công
tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh
và Quyết định số 195/QĐ-SNV ngày 06/8/2025 của Sở Nội vụ về việc thành lập Đoàn
Kiểm tra 195.
Sáng ngày 21/8/2025,
Đoàn kiểm tra cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 (Đoàn
Kiểm tra 195) do Sở Nội vụ chủ trì đã tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành
chính và kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Tài chính

Ông Hà Thanh Tùng
- Phó giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Đoàn Kiểm tra 195 phát biểu tại Hội nghị
Đoàn Kiểm tra 195 do ông Hà
Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ là Trưởng đoàn, cùng dự làm việc có thành
viên Đoàn kiểm tra 195 là đại diện lãnh đạo, công chức các phòng chuyên môn thuộc các cơ quan chủ trì lĩnh vực cải
cách hành chính, gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính,
Sở Khoa học và Công nghệ; Về phía Sở Tài chính có bà Phan Thị Kim Oanh -
Phó Giám đốc Sở Tài chính và lãnh đạo các Phòng chuyên môn, công chức phụ trách
cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.

Bà Phan Thị Kim
Oanh - Phó Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại Hội nghị
Tại buổi làm
việc, Đoàn kiểm tra nghe báo cáo kết quả triển khai công tác CCHC và kiểm soát
TTHC năm 2025 của Sở Tài chính. Báo cáo cho thấy, Sở đã ban hành đầy đủ kế hoạch
CCHC, tham mưu ban hành 07 quyết định quan trọng về quản lý tài chính ngân
sách; đồng thời rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung nhiều văn bản để bảo đảm tính
đồng bộ, phù hợp thực tiễn; đề xuất đơn giản hóa 65 thủ tục trong lĩnh vực
doanh nghiệp, đầu tư và 64 thủ tục nội bộ; triển khai 184 thủ tục dịch vụ công
trực tuyến (51 toàn trình, 133 một phần) và 100% hồ sơ được số hóa. Từ 01/7 đến
13/8/2025, Sở tiếp nhận gần 6.000 hồ sơ, đồng thời xử lý kịp thời 13 phản ánh,
kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Trong lĩnh vực tài chính công, Sở triển
khai quản lý tài sản, ngân sách minh bạch, hiệu quả; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư
công toàn tỉnh tính đến 12/8 đạt 24,3% (hoặc 31,37% nếu không tính dự án cao tốc
Bắc - Nam phía Tây). Đối với xây dựng chính quyền số, Sở thực hiện 100% số hóa
hồ sơ, cung cấp đầy đủ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến; duy
trì an toàn thông tin và phát triển dữ liệu số trong quản lý, điều hành.

Toàn cảnh Hội nghị
tại Sở Tài chính
Qua kiểm tra
thực tế, Đoàn Kiểm tra 195 ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Sở Tài chính
trong triển khai công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính nhất
là việc mở rộng dịch vụ công trực tuyến, duy trì tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn
cao và thực hiện tốt công tác số hóa hồ sơ. Tuy nhiên, Đoàn cũng chỉ ra một số
khó khăn, hạn chế cần khắc phục: một số doanh nghiệp lần đầu đăng ký qua Hệ thống
thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia còn lúng túng, dẫn đến phải sửa đổi hồ
sơ nhiều lần; một số hồ sơ lĩnh vực đầu tư giải quyết trễ hạn do chồng chéo quy
định pháp luật…
Phát biểu kết
luận, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Sở Tài chính tiếp tục phát huy kết quả đạt
được, rà soát quy trình, tăng cường phối hợp liên ngành, nâng cao chất lượng phục
vụ, đồng thời có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên để góp phần
cải thiện hơn nữa chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới. Cuộc
kiểm tra góp phần đánh giá thực chất kết quả cải cách hành chính, kiểm soát
TTHC tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, làm cơ sở để tỉnh Đồng Nai tiếp
tục cải thiện chỉ số CCHC, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Hồng Thắm -
PCCHC&VTLT