Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đồng Nai kiểm tra công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Tài chính

Thực hiện theo Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 01/8/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kiểm tra công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh và Quyết định số 195/QĐ-SNV ngày 06/8/2025 của Sở Nội vụ về việc thành lập Đoàn Kiểm tra 195.

Sáng ngày 21/8/2025, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 (Đoàn Kiểm tra 195) do Sở Nội vụ chủ trì đã tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Tài chính

21.2.jpg

Ông Hà Thanh Tùng - Phó giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Đoàn Kiểm tra 195 phát biểu tại Hội nghị

Đoàn Kiểm tra 195 do ông Hà Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ là Trưởng đoàn, cùng dự làm việc có thành viên Đoàn kiểm tra 195 là đại diện lãnh đạo, công chức các phòng chuyên môn thuộc các cơ quan chủ trì lĩnh vực cải cách hành chính, gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ; Về phía Sở Tài chính có bà Phan Thị Kim Oanh - Phó Giám đốc Sở Tài chính và lãnh đạo các Phòng chuyên môn, công chức phụ trách cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. 

21.3.jpg
Bà Phan Thị Kim Oanh - Phó Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra nghe báo cáo kết quả triển khai công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2025 của Sở Tài chính. Báo cáo cho thấy, Sở đã ban hành đầy đủ kế hoạch CCHC, tham mưu ban hành 07 quyết định quan trọng về quản lý tài chính ngân sách; đồng thời rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung nhiều văn bản để bảo đảm tính đồng bộ, phù hợp thực tiễn; đề xuất đơn giản hóa 65 thủ tục trong lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư và 64 thủ tục nội bộ; triển khai 184 thủ tục dịch vụ công trực tuyến (51 toàn trình, 133 một phần) và 100% hồ sơ được số hóa. Từ 01/7 đến 13/8/2025, Sở tiếp nhận gần 6.000 hồ sơ, đồng thời xử lý kịp thời 13 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Trong lĩnh vực tài chính công, Sở triển khai quản lý tài sản, ngân sách minh bạch, hiệu quả; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công toàn tỉnh tính đến 12/8 đạt 24,3% (hoặc 31,37% nếu không tính dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây). Đối với xây dựng chính quyền số, Sở thực hiện 100% số hóa hồ sơ, cung cấp đầy đủ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến; duy trì an toàn thông tin và phát triển dữ liệu số trong quản lý, điều hành.

21.4.jpg

Toàn cảnh Hội nghị tại Sở Tài chính

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn Kiểm tra 195 ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Sở Tài chính trong triển khai công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính nhất là việc mở rộng dịch vụ công trực tuyến, duy trì tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn cao và thực hiện tốt công tác số hóa hồ sơ. Tuy nhiên, Đoàn cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục: một số doanh nghiệp lần đầu đăng ký qua Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia còn lúng túng, dẫn đến phải sửa đổi hồ sơ nhiều lần; một số hồ sơ lĩnh vực đầu tư giải quyết trễ hạn do chồng chéo quy định pháp luật…

Phát biểu kết luận, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Sở Tài chính tiếp tục phát huy kết quả đạt được, rà soát quy trình, tăng cường phối hợp liên ngành, nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên để góp phần cải thiện hơn nữa chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới. Cuộc kiểm tra góp phần đánh giá thực chất kết quả cải cách hành chính, kiểm soát TTHC tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, làm cơ sở để tỉnh Đồng Nai tiếp tục cải thiện chỉ số CCHC, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Hồng Thắm - PCCHC&VTLT

 

 

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.