Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đồng Nai - Cải cách hành chính quan trọng nhất vẫn là con người

Tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác cải cách hành chính năm 2018, đồng thời nhìn lại kết thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2018 qua Kết quả Chỉ số CCHC các sở, ban ngành, UBND cấp huyện và tuyên dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính tại các đơn vị, địa phương.

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, ông Đinh Quốc Thái, đồng chí Trần Văn Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra đến dự còn có đại diện các Sở, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa.

HoinghiCCHC2019.jpg


Trong năm 2018, công tác cải cách hành chính của tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc tạo lập môi trường pháp lý cùng nền hành chính thông thoáng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Với sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị, địa phương, công tác cải cách hành chính đã được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ và đạt được những kết quả tích cực.

Kết quả công tác cải cách hành chính năm 2018 đã được phản ánh rõ nét qua Chỉ số cải cách hành chính các sở, ban ngành và UBND cấp huyện được công bố tại Hội nghị. Theo đó, tại cấp sở, chỉ số CCHC trung bình các đơn vị tăng 1,36 điểm so với năm 2017; đặc biệt là lĩnh vực hiện đại hóa nền hành chính và công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính. Tại cấp huyện, chỉ số trung bình tăng 3,68 điểm so với năm 2017; đặc biệt là lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa nền hành chính.

Đáng chú ý, so với năm 2017, tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn trung bình tăng đáng kể, đặc biệt tại cấp huyện; tỉ lệ trao đổi văn bản điện tử đạt trung bình 98%; nhiều đơn vị đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến với tỉ lệ hồ sơ tiếp nhận trên 80% (Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Ngoại vụ...).

Kết quả trên cho thấy sự quyết liệt, sâu sát trong khâu chỉ đạo điều hành cải cách hành chính của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương trong suốt thời gian qua và sự nỗ lực của cán bộ, công chức các đơn vị trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Đồng chí Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân tố con người trong công tác cải cách hành chính bên cạnh các nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin cần duy trì. Để cải cách hành chính thực sự thành công, cần những cán bộ, công chức tận tuỵ, nghiêm túc và trách nhiệm trong công tác tham mưu, giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Trần Văn Vĩnh tặng bằng khen cho 4 cá nhận có thành tích xuất sắc trong triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2018

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.