Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Tìm kiếm sáng kiến cải cách hành chính

 

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính; phát huy tính năng động, sáng tạo và lan tỏa tinh thần cải cách trong cán bộ, công chức trẻ ở các lĩnh vực; nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ và sự hài lòng của người dân trong công tác giải quyết thủ tục hành chính; ngày 21/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình tìm kiếm sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính năm 2017 với chủ đề “Cải cách hành chính: ý tưởng và thực tiễn”.

Chương trình được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Quần chúng nhân dân, các cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại trong tất cả cơ quan hành chính nhà nước các cấp, tổ chức đoàn thể đều có thể tham gia gửi bài dự thi, đóng góp sáng kiến cải cách hành chính về cho chương trình. Các sáng kiến, giải pháp, hiến kế và đưa ra các giải pháp nhằm rà soát, đơn giản hóa, loại bỏ, cắt giảm hoặc sửa đổi, bổ sung về các thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây phiền hà cho người dân và không hiệu quả trong việc xử lý công việc của công chức, viên chức.

Những ý tưởng tiêu biểu và có khả thi tại cuộc thi sẽ được UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện thí điểm và nhân rộng mô hình. Mỗi bài thi được trình bày trên khổ giấy A4, tối đa không quá 5 trang (chưa tính phụ lục). Đối với các bài thi về lĩnh vực công nghệ thông tin có phần mềm thì gửi kèm đĩa CD lưu trữ phần mềm. Đối với các bài thi giấy được xét chọn, thí sinh sẽ thuyết trình. Bài dự thi gửi về Sở Nội vụ, từ nay đến hết tháng 7-2017, đến tháng 11-2017 sẽ đánh giá kết quả thử nghiệm và công bố kết quả, trao giải thưởng.

Bài dự thi gửi về địa chỉ: ctcchc@dongnai.gov.vn

Thể lệ cuộc thi cuộc thi: ​SNV 2017 05 The le chuong trinh CCHC.pdfSNV 2017 05 The le chuong trinh CCHC.pdf

 

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.