Sáng 13/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước.
Theo Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, gửi nhận văn bản là bước đi đầu thực hiện Chính phủ điện tử. Việc gửi nhận văn bản điện tử thay thế văn bản truyền thống giấy tờ là từng bước thực hiện VPCP không giấy tờ. Hiện nay, VPCP đã sắp sếp bài bản để triển khai văn phòng không giấy tờ với tinh thần VPCP là cơ quan tiên phong thực hiện. Đây là nhiệm vụ VPCP coi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu để triển khai nhiệm vụ ưu tiên của Chính phủ.
Tại Đồng Nai, việc gửi nhận văn bản điện tử đã được triển khai từ năm 2016. Trong năm 2017, Đồng Nai đã triển khai thành công trục liên thông gửi nhận văn bản 4 cấp, việc gửi nhận văn bản giữa các cơ quan nhà nước đã được thực hiện 100% trên môi trường điện tử, sử dụng chữ ký số xác thực văn bản. Việc trao đổi văn bản điện tử đã cải thiện đáng kể hiệu quả thông tin, phối hợp xử lý công việc nhanh chóng giữa các cơ quan; đồng thời tiết tiết chi phi in ấn, giấy tờ.
Trên nền tảng trao đổi văn bản điện tử, trong thời gian tới, tỉnh Đồng Nai sẽ thí điểm cấp phát kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính dưới hình thức điện tử để tạo thêm thuận lợi cho người dân, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.