Công bố hoạt động chính thức Tổng đài dịch vụ công 1022
- 26/07/2018 11:04
Được vận hành thử nghiệm từ cuối năm 2017, tính đến nay Tổng đài DVC 1022 đã tiếp nhận được hơn 12.000 cuộc gọi, email, tin nhắn yêu cầu hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính (tập trung ở các lĩnh vực đất đai, tư pháp, giao thông...) và đăng ký dịch vụ bưu điện tiếp nhận - phát trả hồ sơ và thu hộ tiền xử phạt vi phạm giao thông. 83% cuộc gọi đã được Tổng đài viên hỗ trợ ngay trong cuộc gọi đầu tiên; hơn 80% phản ánh của người dân được giải quyết nhanh chóng.Qua báo cáo PAPI được công bố vào tháng 4/2018, chỉ số về hiệu quả và trách nhiệm giải trình với người dân của tỉnh đã tăng đáng kể, thuộc nhóm 3 địa phương có điểm chỉ số này cao nhất cả nước.
Với đội ngũ Tổng đài viên thân thiện - chuyên nghiệp - trách nhiệm, Tổng đài DVC 1022 đã dần trở thành những "chuyên gia" tư vấn thủ tục hành chính thân thuộc của người dân, là cầu nối giữa người dân và chính quyền tỉnh. Thông qua Tổng đài DVC 1022, chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn sẵn sàng lắng nghe và xem những ý kiến, phản ánh của người dân là nguồn tư liệu thực tiễn, quý giá để nghiên cứu và cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ hành chính công mang đến cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các sở ban ngành cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, phối hợp chặt chẽ với Tổng đài DVC 1022 để hoàn thành tốt vai trò của kênh tiếp nhận - xử lý phản ánh kiến nghị và một cửa thông tin về thủ tục hành chính cho người dân.