Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Lưu ý khi làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe quốc tế

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, số lượng người dân có nhu cầu sử dụng giấy phép lái xe quốc tế tăng lên. Tuy nhiên trước khi thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe quốc tế, bạn cần nắm rõ một số nội dung sau:

1. GPLX quốc tế là gì?

GPLX quốc tế là giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của các nước tham gia Công ước về giao thông đường bộ năm 1968 (gọi tắt là Công ước 1968) cấp theo một mẫu thống nhất. Người có GPLX quốc tế có thể sử dụng để điều khiển phương tiện tại 87 nước có tham gia Công ước 1968 bao gồm: Đan Mạch, Cuba, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hà Lan...

Đối với những nước chưa tham gia công ước thì GPLX quốc tế không có giá trị sử dụng. Ví dụ: Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… là những quốc gia chưa tham gia công ước nên GPLX quốc tế sẽ không có giá trị sử dụng tại các quốc gia này.

2. Quy trình thực hiện?

- Nơi nộp hồ sơ: Lưu ý, người dân chỉ có thể nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai để xin cấp đổi GPLX quốc tế (Không thực hiện được tại Bộ phận Một cửa các huyện như giấy phép lái xe thông thường).

- Thành phần hồ sơ:

+ Gồm đơn đề nghị cấp GPLX quốc tế theo mẫu.

+ Bản chính GPLX quốc gia do Việt Nam cấp,

+ Hộ chiếu, hoặc thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị sử dụng để nhân viên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra và đối chứng.

- Thời gian giải quyết thủ tục cấp đổi GPLX quốc tế là 5 ngày làm việc.

ĐỂ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN THÊM XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ TỔNG ĐÀI DVC (0251)1022

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.