Cổng Hành chính công hướng dẫn người dân có nhu cầu giải quyết hồ sơ giao dịch bảo đảm về đất đai qua hình thức nộp bưu điện và nộp trực tiếp trong thời gian giãn cách xã hội như sau:
1. Hình thức nộp hồ sơ:
Người dân nộp hồ sơ nhận giao địch bảo đảm về đất đai, tài sản gắn liền với đất qua 02 hình thức:
+ Dịch vụ bưu chính công ích (thông qua bưu điện, các tổ chức cung cấp dịch vụ bưu chính).
+ Trực tiếp (thông qua nhân viên ngân hàng hoặc doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai hoặc địa điểm do UBND cấp huyện bố trí).
2. Cách thức đăng ký nộp hồ sơ
- Đăng ký hẹn giờ nộp hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính đăng ký biện pháp bảo đảm về đất đai, tài sản gắn liền với đất qua Tổng đài 1022 (0251.1022) hoặc số điện thoại tiếp nhận của Văn phòng Đăng ký đất đai (0251.3822989 – 083.7015705) hoặc số điện thoại Bộ phận Một cửa cấp huyện (danh sách kèm theo).
- Thực hiện khai báo y tế, đồng thời xuất trình các giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu, CCCD), giấy giới thiệu (trường hợp ngân hàng hoặc đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ); và giấy xác nhận âm tính với vi rút SARS-CoV2 trong thời hạn 03 ngày khi liên hệ nộp hồ sơ và nhận kết quả.