Thứ 6, Ngày 1/7/2016

BHXH Đồng Nai: trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân

​Bên cạnh dịch vụ phát trả lương hưu tại nhà, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người dân qua tài khoản ngân hàng. Đây là giải pháp rất thuận tiện và an toàn cho người dân trong thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các bộ ngành, địa phương tận dụng ngay các hệ thống thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để đảm bảo khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các hồ sơ, thủ tục hành chính. Qua tiếp nhận ý kiến người dân, BHXH Đồng Nai tiếp tục cải tiến, tạm thời sử dụng ứng dụng zalo để hỗ trợ người dân trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội.

Để đăng ký dịch vụ, quý người dân vui lòng thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

1. Đăng nhập ứng dụng Zalo, Kết bạn với tài khoản Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đồng Nai qua số điện thoại 0981.663.401

2. Cung cấp số Tài khoản chính chủ và phiếu lĩnh lương hưu tháng trước liền kề ( hình ảnh ) gởi qua Zalo BHXH tỉnh Đồng Nai.

3. BHXH tỉnh sẽ gửi đến quý người dân Mẫu 2-CBH “Thông báo thay đổi thông tin người hưởng “ (đã được BHXH kê khai sẵn một số thông tin cơ bản); quý người dân kiểm tra bổ sung đầy đủ thông tin và ký ghi rõ họ tên chỗ Người đề nghị.

4. Sau khi nhận được Mẫu 2-CBH “Thông báo thay đổi thông tin người hưởng “ do BHXH gửi đến, kiểm tra bổ sung đầy đủ thông tin và ký ghi rõ họ tên chỗ Người đề nghị.

5. Gửi Mẫu 2-CBH về lại cơ quan BHXH: Bằng hình ảnh qua Zalo (kỳ lãnh lương hưu tháng 4 và 5/2020 cùng một kỳ, gửi trước ngày 16/4); đồng thời gởi bản giấy qua dịch vụ bưu chính công ích.

ZaloLưu ý: người dân cũng có thể tải để điền trước Mẫu 2-CBH-Thông báo thay đổi thông tin người hưởng tại website của Bảo hiểm xã hội Đồng Nai: Truy cập vào địa chỉ: bhxhdongnai.gov.vn => Chọn mục Biểu mẫu => Chọn tải về Mẫu 2-CBH-Thay đổi thông tin người hưởng.

ZaloTrong thời gian cao điểm phòng chống dịch, các cơ quan hành chính nhà nước đang phát huy tối đa tiện ích từ các ứng dụng công nghệ, mạng xã hội để duy trì hoạt động tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho người dân. Trong thời gian tới, Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng như các cơ quan hành chính khác sẽ tiếp tục cải tiến, phát triển các ứng dụng chính thức để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Trong trường hợp người dân gặp khó khăn, hãy liên hệ ngay số điện thoại Bảo hiểm xã hội Đồng Nai 0251.3823723

Hoặc Tổng đài Dịch vụ công (0251)-1022 để được hỗ trợ kịp thời.


 

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.