Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đẩy mạnh thanh toán điện tử trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Sau 3 tháng vận hành Cổng Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đã nhận được sự hưởng ích tích cực: đã có có trên 77.200 tài khoản đăng ký; hơn 20,9 triệu người truy cập tìm hiểu thông tin dịch vụ; trong đó có trên 13.100 hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng DVCQG. Trong bối cảnh cả nước đang quyết liệt chống dịch bệnh COVID-19, Bộ trưởng -Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng việc giải quyết hồ sơ trực tuyến chính là một trong những giải pháp hiệu quả.

Zalo

Ngày 13/3, Cổng DVCQG chính thức đưa vào vận hành giải pháp thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục: Thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy; kê khai và nộp thuế doanh nghiệp tại 05 địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Bình Thuận). Như vậy, người dân doanh nghiệp có thể nộp phạt trực tuyến và nhận giấy tờ lái xe bị tạm giữ qua dịch vụ bưu chính, hoàn toàn không phải tiếp xúc nơi đông người. “Việc này hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết.

Ngoài ra, Cổng DVCQG cũng tích hợp thêm các thủ tục có tần suất sử dụng cao cho doanh nghiệp như: cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách và khai báo phiếu giao nhận hồ sơ giao dịch kiểm soát chi qua mạng và giao dịch một cửa với Kho bạc Nhà nước; dịch vụ Hủy tờ khai hải quan, Khai bổ sung hồ sơ hải quan; dịch vụ Đăng ký hợp đồng cung ứng lao động.

Trong thời gian tới, Đồng Nai sẽ tích hợp thiểu 30% thủ tục trực tuyến lên Cổng DVCQG, đồng thời, đẩy mạnh việc thanh toán không tiền mặt trên Cổng DVCQG và Cổng DVC của tỉnh.

Bên cạnh đó, Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ cũng đã chính thức được đưa vào vận hành trong giai đoạn 1, kết nối một số các hệ thống báo cáo của các bộ, ngành, địa phương hoặc hệ thống thông tin chuyên ngành. HTTTBC Chính phủ sẽ nâng cao hiệu quả tổng hợp, báo cáo; góp phần chuyển đổi phương thức chỉ đạo, điều hành dựa trên dữ liệu số được tổng hợp, phân tích theo thời gian thực, hiển thị trực quan thông qua các hệ thống thông tin, bảng hiển thị. Dự kiến trong năm 2020, Đồng Nai sẽ hoàn thành xây dựng hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh và tích hợp với hệ thống TTBC Chính phủ, HTTTBC Quốc gia.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.