Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đồng Nai - đồng hành cùng doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Đồng Nai là một trong 2 địa phương đầu tiên hoàn thành xây dựng nông thôn mới của cả nước. Điều đó chứng tỏ Đồng Nai rất coi trọng khu vực nông nghiệp, nông thôn và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp khi tìm hiểu cơ hội đầu tư và khai thác các tiềm năng dồi dào trong các vực chăn nuôi, trồng trọt.

Với tinh thần đó, Đồng Nai đã ban hành các chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Theo đó, có 12 quyết định hỗ trợ đầu tư đã được ban hành với tổng kinh phí hỗ trợ là trên 33,8 tỷ đồng và 25 hécta đất miễn tiền thuê đất trong 11 năm. Tuy nhiên, đến nay, nguồn vốn hỗ trợ theo chính sách mới giải ngân được trên 21 tỷ đồng, quá ít so với nhu cầu của doanh nghiệp.

Zalo

Để nắm bắt và tháo gỡ các vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện các chính sách hiện hành; lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị triển Hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; đồng thời triển khai Nghị định 57/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Trong Nghị định này, sẽ có nhiều giải pháp hỗ trợ hơn được thực thi nên doanh nghiệp cần tìm hiểu để có phương án phù hợp.

Cũng tại hội nghị, một số doanh nghiệp cho rằng, hiện nay việc hỗ trợ cần đi vào thực tiễn cụ thể, như xây dựng vùng nguyên liệu tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm trong sản xuất. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cần ưu tiên hỗ trợ vốn vay từ những nguồn khác nhau để doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm nhằm cạnh tranh được với hàng hóa của nước ngoài.

Qua Hội nghị, Lãnh đạo tỉnh và các Sở ban ngành liên quan đã tập trung tháo gỡ các thắc mắc và thông tin về các chính sách hỗ trợ mới với mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư phát triển lĩnh vực nông nghiệp tại Đồng Nai.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.