Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Nai

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở ban ngành luôn dành sự quan tâm đặc biệt, luôn đặt niềm tin vào các thế hệ thanh niên sẽ là nguồn lực quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà, nhất là trong giai đoạn phát triển ngày càng nhanh, mạnh của khoa học kỹ thuật với cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Chương trình đối thoại năm nay là cơ hội để lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thanh niên, đặc biệt các đại biểu là công chức, viên chức trẻ đang công tác ở các lĩnh vực khác nhau trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trao đổi, thể hiện tâm tư, nguyện vọng, liên quan trực tiếp đến các vấn đề cơ chế, chính sách để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thanh niên.

Zalo

Qua hơn 2000 phiếu khảo sát thanh niên về các vấn đề được quan tâm đã được tổng hợp thành 05 nhóm vấn đề chính như: chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực; chính sách về nhà ở; chính sách về đào tạo bồi dưỡng; chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc; chính sách tuyển dụng, bố trí công tác và chế độ chính sách đã được đưa ra trao đổi tại buổi đối thoại. Những nội dung này cũng là một trong những yêu cầu của cải cách công chức, công vụ, cải cách nền hành chính đang được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quyết liệt trong thời gian qua.

Zalo

Thông qua buổi đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở ban ngành đã giải đáp, ghi nhận nhiều ý kiến trao đổi của thanh niên. Qua đó, các sở ban ngành sẽ đưa ra nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ thanh niên, đặc biệt là thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận chương trình đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh - ông Cao Tiến Dũng đã “yêu cầu các đồng chí lãnh đạo các đơn vị tiếp tục phát huy và tổ chức các chương trình với nhiều hình thức khác nhau để thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức nói riêng và đoàn viên thanh niên nói chung được trao đổi, đề đạt tâm tư nguyện vọng của mình đối với lãnh đạo các cấp để từ đó nghiên cứu, rà soát và tham mưu các chế độ, chính sách phù hợp hơn với điều kiện phát triển thực tiễn của xã hội và tâm tư, nguyện vọng của thanh niên góp phần nâng cao hiệu quả công tác của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, mỗi đoàn viên thanh niên nói riêng, của các cơ quan nhà nước và toàn xã hội nói chung”.

Zalo

(Nội dung các vấn đề được thảo luận tại buổi đối thoại được đăng tải tại trang caicachhanhchinh.dongnai.gov.vn)

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.