Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đồng Nai sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm


ZaloCác đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh tham dự Hội nghị

Tại hội nghị đã điểm lại các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, nổi bật là các giải pháp "tập trung doanh nghiệp" và "hướng về cơ sở":

- Các thủ tục hành chính liên quan tới hoạt động đầu tư - xây dựng - cấp phép kinh doanh của doanh nghiệp được tổ chức rà soát, xây dựng quy trình liên thông phối hợp. Lãnh đạo tỉnh cũng đã tổ chức các chương trình đối thoại với doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm lắng nghe, tháo gỡ các vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động tại tỉnh.

-11/11 Bộ phận Một cửa huyện cũng đã được kiện toàn, bố trí bưu điện và quầy tiếp nhận cấp đổi CMND. Một số địa phương cũng chủ động triển khai các mô hình mới nhằm hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính như: tiếp nhận hồ sơ tận nhà cho người già neo đơn; tổ chức cấp đổi chứng minh nhân dân lưu động...

- Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, các sở ngành đã sử dụng phần mềm quản lý văn bản điện tử kết nối liên thông qua trục liên thông để trao đổi 100% văn bản điện tử, một số lãnh đạo sở ngành, UBND huyện đã sử dụng chữ ký số để ký duyệt văn bản chỉ đạo điều hành. Riêng Sở Nội vụ tỉnh đã triển khai thành công việc quản lý điều hành, ký duyệt văn bản trên điện thoại di động.

ZaloĐ/c Tạ Quang Trường điểm lại các kết quả cải cách hành chính 6 tháng đầu năm

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đáng khích lệ đạt được, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục; đặc biệt trong công tác kiểm soát TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng chí Trần Văn Vĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành địa phương nghiêm túc rà soát, khắc phục kịp thời các hạn chế còn tồn tại trong công tác cải cách hành chính tại đơn vị; cải thiện hoạt động giải quyết thủ tục hành chính với mục tiêu nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần phải hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ điều hành công việc, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; cải thiện các tiện ích công nghệ phục vụ người dân, trước mắt là dịch vụ công trực tuyến.

ZaloĐồng chí Nguyễn Văn Thuộc - Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo, đánh giá kết quả Chỉ số CCHC, PAPI của tỉnh

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.