Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đồng Nai - Lãnh đạo ký duyệt văn bản và chỉ đạo trên điện thoại di động

Từ ngày 12/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành gửi nhận văn bản hoàn toàn dưới hình thức điện tử có xác thực chữ ký số (trước đây còn duy trì song song gửi giấy và điện tử). Các văn bản điện tử sẽ được gửi nhận qua trục liên thông 4 cấp Trung ương - tirh - huyện - xã. Lãnh đạo đơn vị có thể tiếp nhận và phân cho chuyên viên xử lý ngay lập tức, giúp đẩy nhanh tiến độ xử lý văn bản, đồng thời xác định rõ trạng thái xử lý công việc của từng công chức được phân công. Điều này thể hiện rõ sự quyết liệt trong việc đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử tại tỉnh, nhất là đối với mục tiêu xây dựng Chính phủ không giấy tờ.

Hệ thống quản lý văn bản điện tử một số đơn vị cũng đã nâng cấp lên phiên bản Mobile App, cho phép các lãnh đạo và chuyên viên truy cập, xử lý công việc trong mọi tình huống, ngay trong cuộc họp hay trong chuyến công tác trên điện thoại di động của mình.

Zalo

Đặc biệt, hiện nay lãnh đạo tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Nội vụ đã ký duyệt văn bản bằng Sim ký số trên thiết bị di động như điện thoại hay máy tính bảng mọi lúc mọi nơi trong vòng 30s (thay vì chỉ dùng USB trên máy tính như trước đây). Điều này không chỉ tạo thuận lợi đáng kể trong công tác chỉ đạo điều hành, nâng cao hiệu quả công việc mà còn hình thành một văn hóa số năng động, đổi mới trong đội ngũ công chức, viên chức các cơ quan nhà nước.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng việc trao đổi văn bản điện tử tới các đơn vị sự nghiệp giáo dục, y tế; các doanh nghiệp nhà nước; ứng dụng văn bản điện tử, chữ ký số vào xử lý các hồ sơ trực tuyến để cắt giảm giấy tờ, thời gian, tạo thêm nhiều tiện lợi cho người dân,doanh nghiệp.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.