Từ nhu cầu của người dân...

Tỉnh Đồng Nai là một trong những địa phương có số lượng giao dịch đất đai lớn nhất cả nước. Trước đây, muốn tìm hiểu về thông tin quy hoạch đối với thửa đất đang sử dụng, người dân phải đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc UBND phường, xã nơi có thửa đất để xem; phát sinh tình trạng người dân phải chờ đợi để được cung cấp thông tin từ cơ quan nhà nước

Sử dụng DNAILis, người dân có thể tra cứu nhanh chóng ngay trên điện thoại:

Để giải quyết các vướng mắc cho người dân, Trung tâm Công nghệ thông tin đã phát triển giải pháp số hóa cơ sở dữ liệu đất đai toàn tỉnh (hơn 1,6 triệu thửa đất) từ năm 2005, đồng thời, xây dựng website datdai.stnmt.dongnai.gov.vn để người dân có thể chủ động tra cứu các thông tin liên quan đến thửa đất trên máy tính.

Nhận thấy thói quen và nhu cầu khai thác thông tin ngày càng cao của người dân, trung tâm tiến hành xây dựng phần mềm sử dụng trên điện thoại để tăng tiện ích. Người dân chỉ cần lướt trên ứng dụng DNAILIs trên chiếc điện thoại của mình là có đầy đủ thông tin cần biết và chính thống từ cơ quan nhà nước. Đặc biệt, thông tin cung cấp hoàn toàn miễn phí và và kịp thời biến động thông tin quy hoạch, tình trạng sở hữu/ thế chấp liên tục được cập nhật trên cơ sở dữ liệu.

Dễ dàng sử dụng, thông tin nhanh chóng

Cách tải phần mềm: Đối với Smartphone sử dụng hệ điều hành IOS, vào mục App Store gõ tìm kiếm DNAI.LIS và tiến hành cài đặt; còn đối với Smartphone sử dụng hệ điều hành android, vào mục Google Play hay CH Play để tìm kiếm phần mềm và cài đặt.

Cách sử dụng:

Sau khi tải phần mềm về thiết bị di động theo các bước:

– B1: Đăng nhập vào DNAI.LIS

– B2: Chọn đơn vị hành chính (huyện, TP.Biên Hòa hoặc thành phố Long Khánh) nơi có thửa đất bạn muốn tìm hiểu

– B3: Chọn bản đồ phường, xã và bản

– B4: Nếu muốn biết thông tin thửa đất nơi bạn đang đứng thì bạn chọn biểu tượng định vị trên màn hình. Phần mềm sẽ tự xác định vị trí thửa đất và hiện thông tin về số tờ, số thửa, diện tích nơi có thửa đât bạn dừng chân. Nếu muốn biết chi tiết hơn thì chọn vào biểu tượng (i) thông tin chi tiết về thửa đất sẽ hiện lên. Tuy nhiên khi vào phần này, người dùng bình thường chỉ biết được thêm thông tin về loại đất, tình trạng đất (đã cấp giấy hay chưa). Còn đối tượng quản lý sẽ được cung cấp các thông tin cụ thể gồm: lịch sử giao dịch thửa đất, tài sản gắn liền trên đất, thông tin quy hoạch, nguồn gốc sử dụng….

Zalo

Nền tảng đẩy mạnh hiệu quả giải quyết TTHC

Cơ sở dữ liệu đất đai không chỉ phục vụ việc công khai minh bạch thông tin tới người dân mà còn là công cụ quan trọng nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

DNAILIS là nền tảng để triển khai giải pháp "phi địa giới hành chính" trong giải quyết thủ tục hành chính: người dân có thể lựa chọn nơi nộp hồ sơ giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện. Hồ sơ TTHC sẽ được luận chuyển và xử lý trên môi trường điện tử, liên thông và khai thác chung trên cơ sở dữ liệu đất đai DNAILIS. Đây được xem là giải pháp cải cách hành chính đột phá của tỉnh, tạo thêm thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; giảm tải khối lượng công việc cho cơ quan hành chính.

Để được hướng dẫn cụ thể, hãy lên hệ Tổng đài DVC (0251)1022