Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đoàn công tác của UBND tỉnh Hậu Giang ấn tượng với các giải pháp cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai

Tại buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Hậu Giang đã đến thăm quan Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai - một trong 3 địa phương đi đầu cả nước về cải cách hành chính. Tại đây, Đoàn được nghe lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Trung tâm hành chính công tỉnh đã báo cáo những kết quả thực hiện chương trình thực hiện cải cách hành chính (CCHC), nhất là mô hình hoạt động của Trung tâm hành chính công Đồng Nai. Đồng Nai luôn xác định CCHC là một trong những khâu đột phá quan trọng để thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, thu hút vốn đầu tư nước ngoài và thực hiện các mục tiêu tăng trưởng mà Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đưa ra.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đồng Nai đã chia sẻ những kinh nghiệm và quá trình hình thành, mô hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh và những giải pháp cải cách hành chính mang tính đột phá của tỉnh Đồng Nai.

Haugiang.jpg


TTHCC tỉnh không chỉ là bộ phận tiếp nhận- trả kết quả tập trung các sở ngành, mà còn là hình ảnh đại diện cho một nền hành chính tỉnh Đồng Nai "thân thiện - chuyên nghiệp - trách nhiệm".

Qua hơn một năm hoạt động, TTHCC tỉnh đã đón hơn 150 ngàn lượt khách, tiếp nhận và giải quyết hơn 120 ngàn hồ sơ; trung bình khoảng 600 hồ sơ/ ngày. Quản lý chặt chẽ bằng hệ thống công nghệ thông tin, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 96% và 99% người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục tại Trung tâm Hành chính công hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Để đạt được kết quả đáng khích lệ đó, đội ngũ công chức, viên chức tại Trung tâm Hành chính công tỉnh luôn làm việc với tinh thần "hết việc - không hết giờ". Khởi điểm với bộ phận tiếp nhận hồ sơ trả kết quả của 18 sở và 5 cơ quan ngành dọc tiếp nhận hồ sơ tất cả các lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư - kinh doanh, giao thông vận tải, phòng cháy chữa cháy, văn hoá - thông tin - khoa học công nghệ..., Trung tâm dần hoàn thiện với việc liên thông thông suốt bộ phận một cửa các cấp, tích hợp các dịch vụ tiện ích như bưu điện thực hiện chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính tận nhà, ngân hàng thu hộ ngân sách, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch thuật, quầy đăng ký điện, nước tạo thêm tiện lợi cho người dân khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, là phát triển các ứng dụng tiện ích từ nền tảng công nghệ thông tin như hệ thống tra cứu kết quả thủ tục hành chính qua mã QR trên Zalo, biên nhận hồ sơ điện tử, tin nhắn SMS, ZMS thông báo trạng thái hồ sơ và nghĩa vụ tài chính...Trung tâm Hành chính công tỉnh đã đóng góp to lớn làm cho chỉ số CCHC của Đồng Nai năm 2017 tăng hạng xếp thứ 3/63 tỉnh thành sau Quảng Ninh, Hà Nội; các chỉ số PAPI và PCI đều tăng hạng…

Đoàn còn tổ chức thăm và nghiên cứu mô hình Một cửa cấp huyện, xã tại Huyện Nhơn Trạch - địa phương có tổ chức hoạt động Một cửa xã, huyện đồng bộ, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - Lê Tiến Châu bày tỏ sự ấn tượng về kết quả thực hiện công tác CCHC của Đồng Nai, nhất là mô hình Trung tâm hành chính công và nhiều giải pháp, cách làm mới, sáng tạo và yêu cầu các sở, ngành cùng đi với đoàn công tác tranh thủ học tập kinh nghiệm, trao đổi những bài học hay, cách làm mới áp dụng tại tỉnh nhà.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.