(ĐN)
- Sáng 3-9, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai Hà Thanh Tùng làm Trưởng
đoàn kiểm tra 195, đã công bố quyết định kiểm tra cải cách hành chính
(CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND phường Bình Long, phường
An Lộc và UBND các xã Nha Bích, Tân Hưng, Tân Quan.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng
Nai Hà Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố quyết định kiểm tra
cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính tại UBND phường Bình
Long. Ảnh: Như Nam
|
Theo
đó, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn được Tỉnh ủy, UBND
tỉnh quan tâm triển khai toàn diện trên cả 6 nội dung: cải cách thể chế; cải
cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ; cải
cách tài chính công và xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền
số.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng
Nai Hà Thanh Tùng kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại
phường Bình Long. Ảnh: Như Nam
|
Đến nay, hồ sơ
giải quyết đúng hạn cho người dân, tổ chức đạt 99%; kết quả bộ chỉ số phục vụ
người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến
của tỉnh tính đến ngày 29-8-2025, đứng thứ 4/34 tỉnh, thành phố; Chỉ số PAR
INDEX năm 2024 đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố (tăng 24 bậc).
Lãnh
đạo phường Bình Long trình bày các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành
chính trong thời gian tới. Ảnh: Như Nam
|
Qua kiểm tra
công tác CCHC và kiểm soát TTHC tại các xã, phường nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ
cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ,
công chức, viên chức; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa
phương trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, kiểm soát TTHC và kịp thời tháo gỡ những
khó khăn, vướng mắc sau sáp nhập, góp phần nâng cao Chỉ số PAR INDEX,
SIPAS, PAPI của tỉnh trong thời gian tới.
Nguồn:
https://baodongnai.com.vn/chuyen-doi-so