Ngày 18/4/2025, UBND tỉnh
Đồng Nai ban hành Quyết định số 1203/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục
hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của
ngành Nội vụ tỉnh. Đây là một bước quan trọng sau khi thực hiện sắp xếp tổ chức
bộ máy nhà nước, sáp nhập Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vào Sở Nội vụ:
Theo đó, Quyết định công bố:
* Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
1. Lĩnh vực lao động, tiền lương: 08 TTHC
2. Lĩnh vực quản lý lao động ngoài nước: 05 TTHC
3. Lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động: 09 TTHC
4. Lĩnh vực việc làm: 26 TTHC (cấp tỉnh: 24, cấp huyện:
2)
5. Lĩnh vực bảo hiểm xã hội: 28 TTHC
6. Lĩnh vực người có công: 36 TTHC (cấp tỉnh: 34, cấp
huyện: 1, cấp xã: 1)
* Thủ tục hành chính bị bãi bỏ:
1. Lĩnh vực thi đua – khen thưởng: 21 TTHC (cấp tỉnh:
9, cấp huyện: 7, cấp xã: 5)
2. Lĩnh vực tổ chức - biên chế: 15 TTHC (cấp tỉnh: 9,
cấp huyện: 6)
3. Lĩnh vực lao động, tiền lương: 2 TTHC (cấp tỉnh)
4. Lĩnh vực chính quyền địa phương: 2 TTHC (cấp tỉnh)
5. Lĩnh vực người có công : 1 TTHC (cấp xã)
Danh mục kèm theo quyết định
nêu rõ mã TTHC, địa điểm thực hiện, thời hạn giải quyết, cơ quan thực hiện,
phí/lệ phí và căn cứ pháp lý. Đặc biệt, các nội dung TTHC đều đã được rà soát,
cập nhật bảo đảm thống nhất với quy định mới sau sắp xếp tổ chức bộ máy, tránh
chồng chéo, trùng lặp, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện.
Sở Nội vụ với chức năng,
nhiệm vụ mới – sau sáp nhập – hiện là cơ quan đầu mối giúp UBND tỉnh thực hiện
thống nhất quản lý nhà nước về tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, cải cách hành
chính và các lĩnh vực xã hội liên quan như lao động, người có công, bình đẳng
giới, an sinh xã hội… Việc công bố lại danh mục TTHC là bước đi quan trọng để hợp
nhất cơ sở pháp lý và quy trình thủ tục hành chính của hai sở cũ (Sở Nội vụ và
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội), bảo đảm không có khoảng trống pháp lý hay
gián đoạn trong phục vụ người dân.
file kèm theo:
2.1. 2025-QD-1203.pdf
Hồng Thắm – Phòng
CCHC&VTLT