Đây là một trong các yêu cầu
trong kế hoạch công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025 của bảo hiểm xã hội
(BHXH) tỉnh Đồng Nai

Tăng cường hỗ trợ, tư vấn, giải thích rõ
chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại BHXH tỉnh Đồng Nai
Cũng tại kế
hoạch, Giám đốc BHXH tỉnh yêu cầu CCHC phải xuất phát từ lợi ích của người dân,
doanh nghiệp; gắn với nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy và hành động sáng tạo;
đổi mới lề lối làm việc, đẩy mạnh ứng dụng công công nghệ số, thực hiện chuyển
đổi số.
Tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử, dịch vụ công
(DVC) trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác cải cách
thủ tục hành chính (TTHC); bảo đảm xử lý kịp thời, công khai, đầy đủ, đúng quy
định các chế độ chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp
(BHTN) đối với người lao động và nhân dân.
Với mục tiêu
chung năm 2025 là tiến hành CCHC đồng bộ, thống nhất ở các lĩnh vực: TTHC, tổ
chức bộ máy, chế độ công vụ, tài chính công và xây dựng phát triển Chính phủ
điện tử, Chính phủ số. Trong đó, chú trọng xây dựng đội ngũ công chức, viên
chức, người lao động BHXH tỉnh Đồng Nai chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất
đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ
số.
Trên cơ sở đó, BHXH tỉnh đã xác định 05 mục tiêu cụ thể trên các lĩnh
vực: cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; cải cách
tài chính công và xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số thể hiện
qua các chỉ tiêu như: 100% hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa
và kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC; 50% người tham gia BHXH,
BHYT, BHTN có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, trong đó có 35% sử
dụng ứng dụng VssID-BHXH số….
Năm 2024, BHXH tỉnh đã triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng CNTT,
chuyển đổi số, trọng tâm là việc xây dựng, hoàn thiện CSDL quốc gia về bảo
hiểm, kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu với các CSDL quốc gia, CSDL chuyên
ngành khác, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là tiền đề quan trọng để Ngành
BHXH đẩy mạnh CCHC, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ,
giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch với cơ quan BHXH,
góp phần xây dựng thành công Chính phủ số theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ
trong năm 2025 và những năm tiếp theo./.
Nguồn: Baohiemxahoitinhdongnai