Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đảm bảo công tác an sinh xã hội

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí vừa có buổi làm việc với Sở LÐ-TBXH về nhiệm vụ việc làm và an sinh xã hội trên địa bàn.
 

Qua rà soát, toàn tỉnh hiện còn trên 700 gia đình người có công cần được hỗ trợ nhà ở mới, sửa chữa nhà ở. Tuy nhiên, theo quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ chỉ hỗ trợ trong 2 năm 2013 và 2014 nên việc thực hiện hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng có công gặp khó khăn. Ðại diện Sở LÐ-TBXH cũng cho biết, chế độ đãi ngộ cho cán bộ làm công tác bảo trợ xã hội tại các xã, phường thị trấn còn thấp; công tác xử lý nợ BHXH, BHYT của các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn; trụ sở làm việc của Ngành đã xuống cấp, cần được xây mới. 

trang2_240415_1.jpg
Phó chủ tịch UBND Nguyễn Thành Trí tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí thống nhất chủ trương sẽ xây mới trụ sở làm việc của Sở và yêu cầu Sở LÐ-TBXH nhanh chóng rà soát, lựa chọn địa điểm và báo cáo các ngành liên quan. Ðồng thời yêu cầu, Sở tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng bám sát nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương và phải tính toán đến thu nhập của người dân; thực hiện tốt công tác dự báo nguồn nhân lực; xem xét các nguồn kinh phí để hỗ trợ người có công có nhà ở ổn định. Ðối với vấn đề nợ BHXH, BHYT, lãnh đạo tỉnh yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm, trước mắt Sở gửi danh sách các doanh nghiệp còn nợ, các doanh nghiệp đã xử lý nhưng chưa thi hành án để UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo thực hiện. 
 
Anh Hà

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.