Thứ 6, Ngày 1/7/2016

TIẾP TỤC HOÀN THIỆN TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG

Theo báo cáo của Ban lãnh đạo và Tổ nghiệp vụ Trung tâm hành chính công tỉnh, ngay trong ngày đầu tiên,Trung tâm đã đón tiếp gần 1000 lượt người đến tham quan, giao dịch, liên hệ TTHC. Trong đó, 750 lượt khách đã lấy số để liên hệ giải quyết TTHC. Bộ phận “Một cửa” các sở ngành đã tiếp nhận hồ sơ và có 385 hồ sơ được xử lý trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử (Egov 2.0). Trong thời gian chờ UBND tỉnh ban hành quy định về thu phí, lệ phí và cấu hình trên hệ thống phần mềm, các đơn vị tiếp tục thực hiện thu phí bằng hình thức biên lai giấy. Riêng Sở Tư pháp và Sở GTVT do số lượng hồ sơ nhiều, nhu cầu gửi qua dịch vụ bưu điện lớn, để tạo thuận lợi cho quá trình phối hợp, Trung tâm Hành chính công đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện thu phí, lệ phí trước khi tiếp nhận hồ sơ. Đồng thời, Ban lãnh đạo Trung tâm đã linh hoạt điều chỉnh nhân sự và trang thiết bị để kịp thời đáp ứng nhu cầu cho người dân, tránh trường hợp người dân phải chờ đợi lâu và công chức quá tải công việc.

 IMG_8017-16052017.JPG

Tiếp đó, sau 1 tuần hoạt động (từ ngày 15-5 đến 20-5), trung bình mỗi ngày có 550 người dân, doanh nghiệp đến Trung tâm liên hệ thủ tục hành chính với khoảng 490 lượt người lấy phiếu/ngày; số hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống Egov bình quân 350 lượt/ngày và 70 lượt hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính. Tỷ lệ người dân hài lòng trực tiếp trên hệ thống đạt gần 100% (chỉ có 1 ý kiến không hài lòng).

 IMG_8189-16052017.JPG

Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện nay bộ TTHC mẫu chưa hoàn thiện và chưa được cập nhật để người dân, doanh nghiệp thuận lợi tra cứu. Đối với một số vướng mắc ở phần đăng ký doanh nghiệp còn phải nhập hai lần nên còn mất nhiều thời gian. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, lãnh đạo các sở, ngành phải cùng Sở Tư pháp rà soát chặt chẽ trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh ký để ban hành Bộ TTHC mẫu cho bộ phận kỹ thuật Trung tâm CNTT-TT (Sở Thông tin và Truyền thông) cập nhật lên hệ thống, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tra cứu. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu, cán bộ ở bộ phận Một cửa phải là những người am hiểu về TTHC của đơn vị, ngành mình để khi người dân doanh nghiệp đến nộp hồ sơ còn kịp thời hướng dẫn. Không được để xảy ra tình trạng hồ sơ nộp rồi mới bảo còn thiếu giấy tờ này, nọ, hạn chế sự đi lại nhiều lần của người dân và doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong lúc không có người đến liên hệ TTHC thì bộ phận một cửa các sở, ngành phải đọc kỹ bộ TTHC của sở ngành mình, để hiểu rõ và giúp đỡ, tư vấn chính xác, theo quy định, đúng pháp luật cho người dân, doanh nghiệp.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.