Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Chủ tịch UBND tỉnh thị sát tiến độ thi công cầu An Hảo

(ĐN)- Sáng 19-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có chuyến thị sát tiến độ thi công cầu An Hảo (TP.Biên Hòa). Cùng đi với đoàn, còn có Giám đốc Sở Giao thông - vận tải Trịnh Tuấn Liên và các đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND t
Chủ tịch UBND tỉnh thị sát tiến dộ thi công cầu An Hảo

Theo Giám đốc Ban Quản lý Dự án cầu Đồng Nai mới, sau hơn 8 tháng thi công, đến nay dự án Cầu An Hảo đã hoàn thành gần 80% khối lượng công việc. Trong đó, ngoài việc đúc xong các móng trụ, cầu đã lao được 5/10 nhịp. Hiện đã gần Tết, nhưng vẫn có 300 cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc 3 ca liên tục trên công trường. Tất cả đang dồn sức để cầu có thể hợp long vào ngày 15-3-2017.

Các trụ cầu đã đúc xong
Các trụ cầu đã đúc xong

Cùng với cây cầu là đường dẫn vào cầu. Mấy tháng trước đây, chủ đầu tư rất lo, vì ngại cầu xây xong mà đường thì chưa thông. Thế nhưng với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh Ủy, UBND tỉnh, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành và trong tháng 10-2016 đã bàn giao 98% diện tích mặt bằng cho các đơn vị thi công. Hiện tại, việc thi công đường dẫn phía bờ Hiệp Hòa dài khoảng 1,4km cũng được đẩy nhanh tiến độ, để khi cầu hoàn thành, thì đường dẫn kết nối cũng hoàn thiện, góp phần tăng hiệu quả sử dụng công trình.

Đường dẫn vào cầu đang được khẩn trương thi công.
Đường dẫn vào cầu đang được khẩn trương thi công.

Dự án cầu An Hảo là một trong những công trình trọng điểm của Đồng Nai. Khi dự án này hoàn thành sẽ góp phần giải tỏa nạn ùn tắc giao thông cho TP.Biên Hòa, đồng thời giảm áp lực giao thông cho cửa ngõ phía Đông của Tp.Hồ Chí Minh.

Trao đổi với chủ đầu tư và các đơn vị thi công, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị các đơn vị tăng cường phối hợp, triển khai các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo quá trình thi công diễn ra an toàn, thông suốt và vượt tiến độ so với kế hoạch đã đề ra./.

​Nguồn: Báo đồng Nai​

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang