Trong quý I năm 2025 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Khu vực V đã triển khai đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả quan trọng.

Tiếp nhận hồ sơ hưởng chế độ
BHXH tại bộ phận “Một cửa” thuộc BHXH Khu vực V (tỉnh Đồng Nai)
Với
mục tiêu chung được đề ra, BHXH Khu vực V (tỉnh Đồng Nai) đã quán triệt trong
toàn hệ thống thực hiện đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính (CCHC)
trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC với
đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu và bình xét thi đua, khen
thưởng từ đó nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và kiểm tra, giám
sát việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC.
Xác
định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ thường xuyên, BHXH Khu vực V đã triển
khai linh hoạt, đa dạng các hình thức truyền thông, kết quả thực hiện phối hợp
Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai thực hiện 05 phóng sự và tin bài viết;
đăng tải 34 tin, bài, video, infographic, văn bản trên Zalo, Fanpage và Website
của BHXH Khu vực V; tổ chức treo 339 băng rôn trên các trục đường, phố chính
của huyện, thành phố, nơi có đông người qua lại…
Thực
hiện các mục tiêu cụ thể trên các lĩnh vực theo kế hoạch đề ra với các kết quả
quan trọng như về công tác cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ
thực hiện sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả kiện toàn hệ
thống tổ chức bộ máy thực hiện theo Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số
19-NQ/TW đảm bảo cơ cấu biên chế hợp lý gắn với vị trí việc làm, trình độ năng
lực của từng cá nhân và nhu cầu biên chế của các đơn vị; công tác cải cách tài
chính công đã tổ chức 01 hội nghị tập huấn, hướng dẫn về công tác quyết toán,
lập báo cáo tài chính năm 2024.
Đặc
biệt, công tác xây dựng và phát triển Chính phủ số, Chính phủ điện tử tính đến nay,
số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng
tiền mặt trên địa bàn tỉnh là đạt tỷ lệ trên 70%, 100% cơ sở KCB triển khai KCB
BHYT bằng CCCD gắn chip với trên 5,9 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng
CCCD thành công, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO
9001:2015 năm 2025…

Hỗ trợ người lao động đăng
ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử
BHXH
Khu vực V đã cụ thể hóa các nhiệm vụ và phân công trách nhiệm của các đơn vị
trong Ngành nhằm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện, nâng cao kết quả
các Chỉ số: PAPI, SIPAS, PAR INDEX của tỉnh và các Chỉ số: SIPAS, PAR INDEX như
tăng cường phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức của CCVC, hướng dẫn, đôn đốc
các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền các chủ trương, chính sách về
BHXH, BHYT; triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC của đơn vị và của
tỉnh….
Đồng
thời tiếp tục phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu những nội
dung chỉ số thành phần của các Chỉ số: PAPI, SIPAS, PAR INDEX thuộc phạm vi
chức năng, triển khai thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông
hiện đại; tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, thực hiện giao dịch BHXH
điện tử, dịch vụ công trực tuyến…
Theo https://dongnai.baohiemxahoi.gov.vn.