Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính

Title

Quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính

Loại tin

Loại tin:ID

 

Đoạn tin ngắn

Ngày 6-2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2014 đến 11 điểm cầu của TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh và các huyện.

Nội dung

​Ngày 6-2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2014 đến 11 điểm cầu của TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh và các huyện.

004.jpg 
Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến.
Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến dự.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của UBND tỉnh và các địa phương, sở, ngành trong thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2014 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó đã tạo ra bước chuyển biến khá rõ nét, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành bộ máy Nhà nước các cấp trên địa bàn, tác động tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, công tác cải cách hành chính vẫn chưa thật sự theo kịp yêu cầu phát triển của tỉnh và đáp ứng mong mỏi của người dân và doanh nghiệp. Đồng Nai nằm trong tốp 5 tỉnh, thành về phát triển kinh tế - xã hội nhưng chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2013 đứng thứ 17/63 tỉnh, thành cả nước là một điều đáng suy nghĩ.
 
Đồng chí bí thư Tỉnh ủy đề nghị, lãnh đạo các địa phương, sở, ngành quan tâm, dồn sức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong nhiệm vụ cải cách hành chính. Đồng chí đã chỉ ra 10 giải pháp cần tập trung thực hiện, trong đó phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức và nhân dân về công tác cải cách hành chính; tạo sự thống nhất, tự giác và quyết tâm chính trị cao trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Đồng thời, xác định thật rõ trách nhiệm cá nhân, nhất là cá nhân người đứng đầu các cấp chính quyền, cơ quan hành chính Nhà nước các cấp đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính. Theo đó, từng ngành, từng cấp cần xác định thật rõ lĩnh vực, nội dung trọng tâm, vấn đề trọng điểm để tập trung chỉ đạo trong năm 2015. Trong đó phải chú ý đối với các lĩnh vực, cơ quan, đơn vị dễ xảy ra tiêu cực, dễ phát sinh nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính, như: quản lý và sử dụng đất đai, cấp phát giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng cơ bản, cấp giấy phép đầu tư, xây dựng...
 
Đặng Ngọc

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

7
Approval Status Approved
 

Attachments

Content Type: Item
Created at 4/15/2015 2:30 PM by DONGNAI\sonlnt.ttcntttt
Last modified at 6/16/2019 1:42 PM by System Account