Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Tập trung cải cách hành chính để phát triển

Title

Tập trung cải cách hành chính để phát triển

Loại tin

Loại tin:ID

 

Đoạn tin ngắn

Trên đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trong buổi giao ban công tác cải cách hành chính (CCHC) quý I-2015 vào ngày 14-4.

Nội dung

Trên đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trong buổi giao ban công tác cải cách hành chính (CCHC) quý I-2015 vào ngày 14-4.

Theo Sở Nội vụ, qua kiểm tra tại 4 sở, ngành, 6 huyện và 14/26 đơn vị cấp xã chỉ đạo điểm mô hình một cửa và một cửa liên thông hiện đại (gọi tắt là bộ phận một cửa), việc ứng dụng mô hình này đã và đang ổn định. Trong đó, Nhơn Trạch đã đưa ra được mô hình liên thông từ huyện đến xã trong việc cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi và trong việc khai tử; đưa các hoạt động của Công an xã và bộ phận điểm khoa học công nghệ vào bộ phận một cửa để thuận lợi cho người dân khi tra cứu thông tin. Dự kiến đến tháng 5-2015, Nhơn Trạch sẽ hoàn thành mô hình một cửa tại 100% xã trong huyện. Các đơn vị như: Sở Tài nguyên - môi trường đã hoàn thiện 2 bộ quy trình thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực cấp chủ quyền với 53 thủ tục đang xin ý kiến để trình UBND tỉnh phê duyệt; Sở Tư pháp đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch rà soát TTHC và Bộ TTHC theo mẫu chuẩn để triển khai thực hiện….

trang2_150415_1.jpg 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, các cấp, các ngành và thành viên Ban chỉ đạo cần quán triệt rõ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới đây, coi CCHC là một trong ba khâu đột phá trong quá trình phát triển; tiếp tục CCHC trong tất cả mọi khâu, tạo sự thông thoáng, đúng pháp luật cho người dân và doanh nghiệp. Với các sở, ngành, địa phương đã hoàn thiện mô hình một cửa, cần khẩn trương kết nối với  Sở Thông tin - truyền thông, Sở Nội vụ và Sở Tư pháp đưa bằng được trang CCHC lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, chậm nhất vào tháng 5 tới…
 
Hà Anh

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

84
Approval Status Approved
 

Attachments

Content Type: Item
Created at 4/15/2015 11:24 AM by DONGNAI\sonlnt.ttcntttt
Last modified at 11/1/2023 8:37 PM by System Account