Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Đồng Nai sẽ triển khai nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia

Title

Đồng Nai sẽ triển khai nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia

Loại tin

Tin cải cách hành chính

Loại tin:ID

47

Đoạn tin ngắn

Nhằm giảm thiểu tiêu cực và tạo thuận lợi nhất cho người dân khi thực hiện thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông và nhận GPLX tạm giữ, tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai tích hợp thủ tục trên lên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Nội dung

Sáng ngày 7/2/2020, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an triển khai cung cấp dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với việc thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (thuộc thẩm quyền xử phạt của CSGT); phối hợp Bộ GTVT thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ để làm cơ sở triển khai dịch vụ công đổi giấy phép lái xe mức độ 4 trong quý 1/2020. Theo đó, người dân vi phạm quy định về an toàn giao thông khi bị xử phạt có thể nộp phạt trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia (tương tự như hình thức thanh toán trực tuyến). Việc nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho người dân mà còn giảm thiểu tối đa tiêu cực trong việc phạt - nộp phạt vi phạm giao thông.

Từ năm 2016 đến nay, tỉnh Đồng Nai liên tục đẩy mạnh và cải tiến hình thức nộp phạt vi phạm giao và thu hồi giấy tờ tạm giữ thông qua dịch vụ bưu chính công ích (tại các bưu cục gần nhất hoặc nhân viên bưu điện đến tận nhà). Dịch vụ đã nhận được sự ủng hộ lớn của người dân với tỉ lệ người dân sử dụng dịch vụ nộp phạt qua bưu điện tăng qua các năm. Để sử dụng dịch vụ người dân có thể liên hệ Tổng đài Dịch vụ công (0251) 1022 để đăng ký và được hướng dẫn.

Zalo

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thiện việc tích hợp thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe (thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Giao thông vận tải) và thủ tục đăng ký chương trình khuyến mãi (thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Công Thương) lên Cổng Dịch vụ công quốc gia (dichvucong.dongnai.gov.vn) và tiếp tục rà soát tích hợp thêm các thủ tục cần thiết khác​.

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

109
Approval Status Approved
 

Attachments

Content Type: Item
Created at 2/17/2020 7:44 AM by Lê Văn Cường
Last modified at 4/19/2024 10:46 AM by System Account