Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, Sở Tài chính Đồng Nai vừa ban hành văn bản tuyên truyền, khuyến khích tổ chức và cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) một phần và toàn trình.
Sử dụng DVCTT giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch và hiệu quả phục vụ. Sở Tài chính đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến để góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính. 
Hồ sơ được nộp trực tuyến tùy theo lĩnh vực: Đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp: nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn; Đối với lĩnh vực tin học, thống kê: nộp hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống cấp mã số cho các đơn vị có quan hệ với ngân sách tại địa chỉ https://mstt.mof.gov.vn; Đối với lĩnh vực đấu thầu: nộp hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống quản lý cấp chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu tại địa chỉ https://chungchidauthau.mpi.gov.vn; Đối với các lĩnh vực khác nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong. gov.vn
Kết quả giải quyết thủ tục được trả trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, qua bưu chính công ích hoặc trực tuyến qua tài khoản DVCTT. Người dân, tổ chức có thể liên hệ Tổng đài 1022 (0251.1022) để được hướng dẫn, hỗ trợ. Việc đẩy mạnh tuyên truyền DVCTT trong việc hiện đại hóa hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Hồng Thắm – CCHC&VTLT