Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập huấn triển khai khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân

​Việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của ngành BHXH nhằm mục đích đánh giá khách quan chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH và các tổ chức dịch vụ; nắm bắt nhu cầu, khó khăn, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong tham gia, thụ hưởng chính sách; từ đó đề xuất giải pháp cải thiện quy trình nghiệp vụ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công. Đồng thời, đây cũng là dịp để tăng cường nhận thức, văn hoá thực thi nhiệm vụ của đội ngũ viên chức, người lao động ngành BHXH với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ".

8.1.jpg

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu BHXH tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lăng Quang Vinh Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: Công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng có ý nghĩa quan trọng, vừa là kênh thông tin để cơ quan BHXH lắng nghe ý kiến từ người dân, doanh nghiệp, vừa là cơ sở khoa học để tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt hơn mong đợi của người dân và các tổ chức. Trong bối cảnh hội nhập và phát triển hiện nay, việc lấy ý kiến phản hồi từ tổ chức, cá nhân không chỉ giúp chúng ta đánh giá đúng thực trạng, xác định những điểm mạnh, điểm yếu trong công tác phục vụ mà còn là cơ sở để ngành BHXH điều chỉnh, hoàn thiện các hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng tối đa của người dân và doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, đại diện phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia đã trình bày, quán triệt các nội dung trọng tâm của Kế hoạch khảo sát; phổ biến rõ mục đích, yêu cầu, phạm vi và đối tượng khảo sát để các đơn vị nắm vững và triển khai thống nhất. Bên cạnh việc hướng dẫn chi tiết quy trình thực hiện khảo sát, cách lựa chọn mẫu, phát phiếu, thu hồi và nhập dữ liệu theo phần mềm do BHXH Việt Nam cung cấp, Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia cũng trực tiếp trao đổi, minh hoạ các bước xử lý số liệu, đảm bảo kết quả phản ánh trung thực, khách quan. Nội dung khảo sát tập trung vào hai lĩnh vực là: mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong việc tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; mức độ hài lòng đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan BHXH.

Bên cạnh đó, đại diện Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia đã tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, viên chức của BHXH tỉnh và BHXH các cơ sở. Từ đó, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân và doanh nghiệp tham gia các chính sách của BHXH, BHYT, BHTN một cách hiệu quả, minh bạch và phù hợp với thực tiễn.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi về những tình huống thường gặp trong thực tế triển khai như: Phương pháp đo lường bảo đảm khoa học, hiện đại, khả thi, dễ áp dụng, phù hợp với thực tiễn; phương án bảo đảm tỷ lệ phiếu khảo sát hợp lệ; cách hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp hiểu đúng ý nghĩa các thang điểm đánh giá; làm sao để người dân, doanh nghiệp hiểu đúng, hiểu rõ ý nghĩa, mục tiêu của của cuộc khảo sát... Các đại biểu cũng được nghe lãnh đạo và đại diện Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia giải đáp cụ thể. Đặc biệt, hội nghị cũng lưu ý cán bộ khảo sát cần giữ thái độ chuẩn mực, khách quan, trung thực, chính xác, qua đó tạo được sự tin tưởng, đồng thuận từ người tham gia.

Theo https://dongnai.baohiemxahoi.gov.vn.


Sáng 13/10/2025, BHXH tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của ngành BHXH và tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền năm 2025.
BHXH

Các tin khác

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

​SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Số 108 đường Hà Huy Giáp, phường Trấn Biên, tỉnh Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 02513.846993
Thư điện tử sonoivu@dongnai.gov.vn​

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định​ - Giám đốc Sở Nội Vụ.​