Ngày 26/9/2025, tỉnh Đồng Nai công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766) tính đến tuần thứ 4, tháng 9/2025.
Theo kết quả cập
nhật, Đồng Nai đạt 88,5/100 điểm, tăng 0,42 điểm so với tuần trước, tiếp tục
duy trì vị trí thứ 3/34 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là thành quả cho thấy
sự nỗ lực, quyết tâm của các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp trong việc cải
thiện chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trên môi trường số.
So với tuần
trước, điểm số của tỉnh có bước cải thiện nhẹ, trong đó các nhóm chỉ số về số
hóa hồ sơ, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến tiếp
tục ghi nhận sự tăng trưởng. Các tiêu chí về thanh toán trực tuyến, mức độ hài
lòng của người dân, doanh nghiệp và công khai, minh bạch đều duy trì ở mức rất
cao.
Ở cấp sở, ban,
ngành, phần lớn các đơn vị đã giữ vững và nâng cao chất lượng. trong đó có Sở
Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch.
Đáng chú ý, không có đơn vị nào bị giảm điểm, thể hiện sự đồng đều trong công
tác cải cách. Trong nhóm địa phương, các xã/phường An Lộc, Phú Lý, Đa Kia, Tân
Lợi và Trảng Bom tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu với mức điểm cao và ổn định.
Một số địa phương khác có bước tiến rõ rệt như Minh Hưng, Hố Nai, Tân Hưng.
Bên cạnh những
kết quả khả quan, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Ở cấp sở, ngành, tỷ lệ
số hóa hồ sơ và dịch vụ công trực tuyến vẫn còn thấp hơn mức bình quân toàn tỉnh.
Ở cấp xã, phường, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ mới chỉ đạt
khoảng 10%, khiến điểm số chung ở nhóm chỉ số này chưa cao. Ngoài ra, vẫn còn
tình trạng hồ sơ xử lý chậm trực tuyến, một số địa phương chưa khai thác hiệu
quả các tiện ích của hệ thống số hóa.
Trong thời
gian tới, tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tập trung nâng
cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến,
tăng cường số hóa hồ sơ, xử lý dứt điểm hồ sơ tồn đọng, quá hạn; đồng thời tiếp
tục tuyên truyền, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trên môi trường điện tử.
Kết quả Bộ chỉ
số 766 tính đến cuối tháng 9/2025 cho thấy Đồng Nai tiếp tục duy trì vững chắc
vị trí trong Top 3 cả nước. Đây vừa là sự ghi nhận cho những nỗ lực trong cải
cách hành chính, vừa đặt ra yêu cầu quyết liệt hơn để nâng cao chất lượng dịch
vụ công, hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, minh bạch
và thuận tiện hơn.
Hồng
Thắm - PCCHC&VTLT