Ngày 30/01/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số
43/KH-UBND về khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ
của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Mục tiêu của Kế hoạch nhằm đo lường sự hài lòng của người
dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước kịp thời, chính
xác, khách quan, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số cải
cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với cơ
quan hành chính nhà nước (SIPAS)…
Trong tháng 12/2024, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai triển khai
thực hiện nội dung lấy phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối
với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, cụ thể:
Đối tượng khảo sát: Lựa chọn ngẫu nhiên người dân, người
đại diện cho tổ chức có thực hiện giao dịch thủ tục hành chính và đã nhận kết
quả trong kỳ đánh giá.
Phương thức khảo sát: Khảo sát trực
tuyến thông qua việc gửi đường dẫn khảo sát đến Zalo của người dân, tổ chức.


Giao diện khảo sát người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa
bàn tỉnh qua Zalo (Ảnh: PCCHC&VTLT)
Nội dung khảo sát
Thủ tục hành chính: đánh giá về chất lượng thủ tục hành chính và sự
hài lòng về thủ tục hành chính.
Sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức: đánh giá về thái độ phục
vụ, hiệu quả giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức và sự hài
lòng đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ
tục hành chính.
Kết quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính Nhà nước: đánh giá
kết quả người dân, tổ chức nhận được kết quả từ cơ quan hành chính Nhà nước,
thời gian giải quyết công việc, chi phí người dân, tổ chức phải trả để giải
quyết công việc và sự hài lòng về kết quả giải quyết công việc của cơ quan hành
chính Nhà nước.
Việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức:
đánh giá về thái độ, cách thức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người
dân, tổ chức và sự hài lòng về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.
Nhằm đánh giá hiệu quả công tác cải
cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị, địa phương; nắm
bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những giải pháp cải
thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công; Sở Nội vụ tỉnh Đồng
Nai rất mong nhận được sự phối hợp, đánh giá của người dân, tổ chức khi nhận
được link khảo sát qua zalo./.
HT (Phòng
CCHC&VTLT - Sở Nội vụ Đồng Nai)