Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Đồng Nai tiếp tục cải thiện

Chỉ số PCI đo lường và đánh giá chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân, dựa trên 10 nhóm tiêu chí và 128 tiêu chí thành phần về tiếp cận thị trường, nguồn vốn, lao động, đất đai, tính năng động của chính quyền, chi phí không chính thức, môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, gỉai quyết vướng mắc cho doanh nghiệp.

Kết quả cụ thể năm 2019, tỉnh Đồng Nai xếp hạng 23/63 tỉnh thành phố trên cả nước, tăng 3 bậc so với năm 2018. Kết quả cho thấy nhiều chuyển biến tích cực tại tỉnh như:

- Về thủ tục hành chính: Việc tổ chức mô hình Trung tâm Hành chính công tỉnh, cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính đã cải thiện chất lượng giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp, rút ngắn thời gian giải quyết một số thủ tục cho đoanh nghiệp như đăng ký thành lập.

Tuy nhiên, báo cáo PCI cũng cho thấy, gần 50% doanh nghiệp đánh giá việc thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, đất đai, môi trường và xây dựng vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, khó khăn về quy trình thực hiện.

- Về chi phí không chính thức: Có xu hướng giảm đáng kể trong 3 năm gần đây. 70-80% hài lòng hơn với cách ứng xử của cơ quan nhà nước, công chức viên chức.

Tuy nhiên so với mức độ cải thiện đáng kể của các địa phương vươn lên trong nhóm dẫn đầu, tỉnh Đồng Nai chưa có cải thiện nhiều. Trong năm 2020, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách thủ tục hành chính nhất là các thủ tục đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, theo dõi giải quyết thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp và giảm thiểu các chi phí không chính thức, tăng cường tính minh bạch.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.