Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Tăng cường kỷ cương trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Theo đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân mừng năm mới 2022 bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 "; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Các đơn vị, địa phương có kế hoạch phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực để xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc trong thời gian nghỉ Tết và trở lại làm việc ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết, đảm bảo các hoạt động diễn ra thuận lợi, thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp; quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về văn hoá công vụ, kỷ cương hành chính, về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng; nêu cao vai trò của người đứng đầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương; thực hiện nghiêm công tác cải cách hành chính, đặc biệt là giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Với tình hình mới, đảm bảo thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã tiếp tục đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử: tăng cường cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 qua Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh; các tiện tích tra cứu thông tin giải quyết thủ tục hành chính; ưu tiên các nhóm thủ tục dành cho doanh nghiệp, các thủ tục có tần suất giao dịch cao, thành phần hồ sơ đơn giản.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp dân, tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết, trả kết quả hồ sơ, công việc của người dân, doanh nghiệp cần giải quyết nhanh gọn, chính xác theo đúng quy định của pháp luật, không để tồn đọng các hồ sơ và khắc phục tình trạng chậm trễ hoặc không tiếp dân, không giải quyết hồ sơ, công việc của người dân và doanh nghiệp. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác; là một trong những giải pháp để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

Từ việc nâng cao trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa công tác cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước được nâng cao về chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị, địa phương trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; đồng thời, nâng cao mức độ hài lòng, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; hướng đến xây dựng chính quyền điện tử toàn diện và nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.