Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Quét mã QR - “Check-in/ Check-Out y tế” nhanh tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa

Khi đến các địa điểm cần xác nhận ĐẾN VÀ ĐI (Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa hoặc các địa điểm công cộng khác có dán QR Code), người dân sử dụng chức năng “Quét QR” trên các hệ thống Zalo, NCOVI, Vietnam Health Declaration, Bluezone... để “Check-in/ Check-Out y tế” như sau:

Bước 1 - Tải và cài đặt một trong các ứng dụng Zalo, NCOVI, Vietnam Health Declaration, Bluezone. Đăng ký tài khoản nếu sử dụng lần đầu, hoặc đăng nhập nếu tiếp tục sử dụng.

Nếu quý người dân chưa thực hiện khai báo y tế điện tử, hãy Chọn chức năng “Khai y tế báo y tế” để cập nhật các thông tin cần thiết có yêu cầu dấu (*) theo mẫu của Bộ y tế ban hành và “Gửi thông tin”.

Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã QR (như hình dưới) cho người dân có thể sử dụng “Check-in/Check-out y tế” tại các nơi yêu cầu hoặc kiểm tra thông tin về lịch sử khai báo sức khoẻ.

Bước 2 - Thực hiện Check-in hoặc Quét điểm kiểm dịch bằng cách Chọn chức năng Quét mã QR trên ứng dụng và quét mã QR dán tại Trung tâm Hành chính công, Bộ phận Một cửa hoặc các địa điểm công cộng khác.

ZaloSử dụng ứng dụng Vietnam Health Declaration để checkin - checkout y tế

Bước 3 - Check out bằng cách Quét mã QR một lần nữa

ZaloSử dụng ứng dụng NCOVI để quét mã QR check-in y tế

Lưu ý: Trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh hoặc điện thoại không có tính năng quét mã QR code, người dân có thể khai báo y tế trên giấy theo hướng dẫn của nhân viên tại Bộ phận Một cửa.

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, Cổng Hành chính công tỉnh Đồng Nai tiếp tục khuyến khích cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả qua đường Bưu chính công ích để nộp hồ sơ, nhận kết quả; hạn chế việc đi lại, giao dịch trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận Một cửa các cấp.

ZaloNgười dân quét mã QR Code để khai báo y tế khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công

Để được hướng dẫn thêm về cách thức thực hiện, quý người dân vui lòng liên hệ Tổng đài dịch vụ công 0251-1022 hoặc truy cập Cổng dịch vụ công Quốc gia (tại dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công của tỉnh (congdvc.dongnai.gov.vn)

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.