Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Cổng Dịch vụ công quốc gia - lựa chọn tốt nhất nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Sáng 7/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì họp báo giới thiệu Cổng Dịch vụ công quốc gia và cho biết Cổng Dịch vụ công quốc gia khai trương ngày 9/12/2019. Giới thiệu về Cổng DVCQG, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC (VPCP) cho biết Cổng DVCQG có vai trò quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, đây là hệ thống kết nối Chính phủ với người dân và doanh nghiệp qua phương thức điện tử.

Zalo

Cổng dịch vụ công cung cấp các chức năng cơ bản sau:

(1) Chức năng đăng nhập một lần, sử dụng 01 tài khoản của Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng nhập Cổng dịch vụ công của Bộ, của địa phương.

(2) Tra cứu về thông tin thủ tục hành chính, dịch vụ công của tất cả các ngành, lĩnh vực, các địa phương trên toàn quốc

(3) Theo dõi chi tiết toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công;

(4) Hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo hướng cá nhân hóa thông tin người dùng, cung cấp các tiện ích liên quan đến việc thực hiện dịch vụ công.

(5) Tiếp nhận phản ánh kiến nghị liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, các quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, các sáng kiến cải cách; chuyển xử lý và theo dõi chi tiết tình trạng xử lý của Bộ, ngành, địa phương.

(6) Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công sử dụng tài khoản của các ngân hàng, trung gian thanh toán;

(7) Đánh giá sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, phản ánh kiến nghị;

Zalo

Đặc biệt với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, Cổng dịch vụ công quốc gia được thiết kế theo hướng tạo sự thuận tiện nhất và gần gũi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình tra cứu, thao tác thủ tục: các thủ tục hành chính của người dân được dẫn dắt từ thủ tục khai sinh, cấp thẻ BHYT, đến nhập hộ khẩu, kết hôn, đăng ký quyền sử dụng đất...; các thủ tục của doanh nghiệp được dẫn dắt từ đăng ký thành lập, quản lý lao động, sở hữu trí tuệ, thành lập chi nhánh, đến nộp thuế...

Chỉ cần truy cập một địa chỉ duy nhất (dichvucong.gov.vn), bằng một tài khoản duy nhất, người dân, doanh nghiệp có thể đăng nhập được đến tất cả các Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến; theo dõi tình trạng giải quyết, đánh giá chất lượng giải quyết và gửi phản ánh, kiến nghị không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.

Zalo

Có thể nói Cổng dịch vụ công quốc gia chính là một trong những giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công cung cấp đến người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh xây dựng chính phủ điện tử hiện nay.​

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.