Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh - Đồng Nai tiếp tục tăng điểm

Theo báo cáo chính thức của VCCI, Đồng Nai đạt 63,84 điểm và xếp hạng 26, tăng 0,69 điểm so với năm trước. Cụ thể tại các tiêu chí: gia nhập thị trường, cạnh tranh công bằng, thiết chế pháp lý, chi phí thời gian và chi phí không chính thức đều đã tăng điểm đáng kể.

Zalo 

Kết quả đạt được là nhờ những nỗ lực cải cách hành chính quyết liệt, sâu sát của tỉnh trên các lĩnh vực: cải cách thể chế và cải cách thủ tục hành chính. Với việc hoàn thiện các quy phạm pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, chuẩn hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường hiệu quả giám sát qua công nghệ thông tin, thường xuyên đối thoại, lắng nghe các vướng mắc và giải quyết kịp thời cho doanh nghiệp; tỉnh Đồng Nai đã cắt giảm đáng kể chi phí thời gian, chi phí không chính thức cho doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục đầu tư tại địa phương.

Zalo 

Trong năm 2019, với chủ trương hướng về doanh nghiệp, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, với trọng tâm là việc chuẩn hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính đặc biệt là nhóm thủ tục đầu tư - xây dựng cho doanh nghiệp, tăng cường minh bạch và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong tháng 03/2019, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì 2 buổi giao lưu đối thoại với doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Tại buổi giao lưu, các vấn đề còn bất cập về thủ tục đầu tư, hải quan, thuế, chính sách đất đai, vay vốn đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành trao đổi, đưa ra giải pháp tháo gỡ.

Song song với mục tiêu cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, nâng cao chỉ số quản trị công, hành chính công cấp tỉnh (PAPI) (đo lường cơ bản dựa trên sự hài lòng của người dân đối với trách nhiệm và chất lượng dịch vụ công của cơ quan nhà nước) cũng là nhiệm vụ chính trong định hướng cải cách hành chính năm 2019 của tỉnh Đồng Nai. Các giải pháp cụ thể trên cơ sở kết quả PAPI năm 2017 đã được đề ra và được các sở, ban ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện. Kết quả chỉ số PAPI năm 2018 sẽ được công bố vào ngày 02/4/2019 tới đây.​

Toàn văn Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2018 tại đâyBaoCaoPCI2018_VIE.pdfBaoCaoPCI2018_VIE.pdf

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.