Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đồng Nai luôn sát cánh đồng hành cùng Doanh nghiệp FDI

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã thu hút hơn 1.404 dự án FDI đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho biết, với phương châm chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, thời gian qua Chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn xem khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp như của mình để cùng nhau tập trung tháo gỡ, giúp doanh nghiệp phát triển ổn định.

Công tác cải cách hành chính được xem là nhiệm vụ trọng điểm, thường xuyên, triển khai quyết liệt, đồng bộ, đặc biệt trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa nền hành chính. Điều này được thể hiện rõ nét qua chỉ số cải cách hành chính của tỉnh (PAR INDEX, đứng thứ 3 cả nước), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI, tăng 08 bậc) và kết quả khảo sát mức độ hài lòng người dân đều có sự cải thiện đáng kể trên nhiều lĩnh vực.

Zalo

Nhằm tạo lập môi trường pháp lý cùng nền hành chính thông thoáng, minh bạch thuận lợi cho doanh nghiệp, trong năm 2019, Tỉnh Ủy, UBND tỉnh tiếp tục đề ra các giải pháp cụ thể "hướng về doanh nghiệp" đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết... đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát quy trình, cung cấp và công khai minh bạch thông tin cho doanh nghiệp. Đồng thời, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, chú trọng đầu tư kết nối hạ tầng giao thông, logistics để giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí về vận chuyển hàng hóa, giúp doanh nghiệp FDI thuận tiện hơn trong đầu tư, sản xuất.

Cũng trong buổi gặp gỡ, Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho ba dự án và tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp FDI sản xuất hiệu quả và có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong những năm qua.

Zalo

Và theo kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết, ngày 15/3/2019 sẽ tổ chức buổi gặp gỡ các doanh nghiệp trong nước với khoảng 1.200 doanh nghiệp trong nước được mời dự. Ngoài ra, còn có Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, các tập đoàn lớn quan tâm đến đầu tư tại Đồng Nai và các nhà thầu xây dựng. Tại buổi gặp gỡ, ngoài việc giải đáp các vướng mắc cho doanh nghiệp, một số cơ quan chuyên môn sẽ thông tin thêm về các chính sách mới có hiệu lực từ đầu năm 2019.

Zalo 

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.