Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Bộ phận một cửa thành phố Biên Hòa nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất

Qua quá trình triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cùng với yêu cầu công tác cải cách hành chính ngày càng hiện đại, với mong muốn đáp ứng càng một tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp khi liên hệ giải quyết tất cả TTHC; UBND tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo UBND thành phố Biên Hòa thực hiện nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất Bộ phận một cửa thành phố.

Zalo

Đến nay, Bộ phận một cửa thành phố có 33 quầy làm việc và triển khai tiếp nhận hồ sơ gần 51 lĩnh vực. Tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố đều được tiếp nhận và trả kết quả tại đây. Ngoài ra, một số cơ quan thuộc ngành dọc như công an, thuế, kho bạc (ngân hàng thu hộ)...cũng được triển khai thực hiện, với các thủ tục hành chính như: cấp giấy chứng minh nhân dân, nộp thuế, thu hộ ngân sách nhà nước, đóng phạt.....Đáp ứng được yêu cầu của người dân “tất cả TTHC đều nhận và trả một nơi, với thời gian trả kết quả cụ thể” không phải liên hệ nhiều cơ quan và thời gian không rõ ràng, không rõ về tình trạng hồ sơ của mình.

Song song với việc đầu tư bộ phận một cửa hiện đại, UBND thành phố đã thực hiện triển khai thêm các tiện ích khác như: Tra cứu thủ tục hành chính trực tuyến; nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu tình trạng hồ sơ qua website, Zalo thông qua Cổng Hành chính công tỉnh Đồng Nai; thực hiện đăng ký nộp, nhận hồ sơ TTHC tại nhà qua bưu điện; sử dụng tổng đài dịch vụ công 1022 để được hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn, giải quyết TTHC.

Đặc biệt, Bộ phận Một cửa thành phố mở rộng tiếp nhận TTHC cấp đổi giấy phép lái xe (chính thức từ ngày 01/3/2019), lý lịch tư pháp do nhân viên Bưu điện trực tiếp tư vấn nhận hồ sơ và gửi trả kết quả tại nhà theo địa chỉ.

Zalo

UBND thành phố Biên Hòa xác định CCHC là khâu đột phát trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, theo yêu cầu công tác cải cách hành chính ngày càng hiện đại, với mong muốn đáp ứng càng một tốt hơn nhu cầu của người dân khi liên hệ giải quyết tất cả TTHC thuộc thẩm quyền thành phố chỉ đến một nơi. Việc cải tạo, nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu này. Đây được xem là một trong những bước đột phá của thành phố trong nỗ lực nâng tầm công tác CCHC trên địa bàn thành phố.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.