Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đẩy mạnh liên thông thủ tục hành chính là khâu đột phá trong cải cách hành chính

Thủ tướng Chính phủ vừa ký thông qua Đề án thực hiện liên thông các TTHC: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí; cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong xây dựng một nền hành chính thực chất, hiệu quả. Đề án giao nhiệm vụ cho 4 bộ, ngành hoàn thành triển khai trong quý IV. 

Như vậy người dân sẽ thuận lợi hơn khi chỉ cần liên hệ thực hiện thủ tục 01 lần; các cơ quan hành chính liên quan sẽ chủ động liên thông xử lý hồ sơ cho nhóm 3 thủ tục trên (thay vì người dân phải đến liên hệ 03 lần như trước đây). Thủ tục liên thông sẽ giảm 1/3 thời gian thụ lý, giải quyết nhu cầu của người dân. Làm được việc này sẽ tránh được những trường hợp người đã chết nhiều năm rồi mà vẫn nằm trong danh sách bầu cử, hay gia đình chưa nhận được mai táng phí,...

Không chỉ tạo thuận lợi cho người dân,“Liên thông TTHC là khâu đột phá được xác định là tấn công vào sự cát cứ, phân lập thủ tục riêng lẻ, tạo ra ‘chuỗi’ gia tăng chi phí tuân thủ không cần thiết cho người dân, doanh nghiệp” -  Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định . 

Trước đó, trong năm 2014, Thủ tướng cũng đã ban hành đề án liên thông nhóm 3 thủ tục: đăng ký khai sinh - hộ khẩu - cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi và đã cho thấy hiệu quả to lớn trong việc giải quyết TTHC cho người dân cả nước. 

Việc triển khai liên thông Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí​ đã được thực hiện thí điểm tại Nhơn Trạch từ năm 2014. Trong thời gian tới, với sự chuẩn hóa từ đề án của Chính phủ, Đồng Nai sẽ nhân rộng với những điều chỉnh phù hợp với tình hình địa phương. 

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.