Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đồng Nai – Ứng dụng công nghệ phân tích thời gian thực vào khảo sát ý kiến người dân

Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính nói chung và hoạt động giải quyết thủ tục hành chính nói riêng, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm qua các năm 2016-17-18.

Đặc biệt, trong năm 2018, thay vì sử dụng phương pháp khảo sát giấy truyền thống, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công ty Phân tích Thời Gian Thực (Real Time Analytics – RTA) để ứng dụng công nghệ phân tích thời gian thực vào khảo sát ý kiến người dân. Đây là công nghệ tiên tiến đã được áp dụng cho các dự án điều tra xã hội học của các tổ chức lớn trên thế giới như: Dự án Đánh giá hiệu quả quản trị công, hành chính công cấp tỉnh PAPI của Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP; Dự án Dân chấm điểm M-score của Oxfam; Dự án Điều tra nâng cao năng lực doanh nghiệp vừa và nhỏ của World Bank…

Ứng dụng khảo sát thời gian thực có thể giúp theo dõi bám sát hoạt động điều tra của các điều tra viên: vị trí, đối tượng và thời gian khảo sát. Hơn nữa, dữ liệu ý kiến người dân luôn được cập nhật kịp thời, tổng hợp chính xác và nhanh chóng từ điện thoại, máy tính bảng, nhanh hơn so với phương pháp khảo sát giấy và tổng hợp định kì truyền thống trước đây. Mọi dấu hiệu bất thường qua ý kiến của người dân đều có cảnh báo tức thời về lãnh đạo quản lý để kiểm tra, xử lý kịp thời.

screenshotRTA.jpg


Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông quy định việc đánh giá hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính. Có thể nói, trong tương lai ứng dụng phân tích dữ liệu thời gian thực sẽ là công cụ đắc lực để phân tích hiệu quả từng bước xử lý hồ sơ trong một quy trình giải quyết thủ tục hành chính, qua đó có thể xác định cụ thể trách nhiệm gây chậm trễ hồ sơ, đánh giá hiệu suất công việc của mỗi công chức trong cả quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Trên cơ sở dữ liệu phân tích; cơ quan quản lý nhà nước có thể kịp thời điều chỉnh, bố trí nhân sự hợp lý; đảm bảo quy trình giải quyết TTHC được vận hành hiệu quả.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.