Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đề nghị, Ban chỉ đạo CCHC Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc cần đánh giá thực chất khách quan kết quả đạt được trong công tác CCHC, đặc biệt là chất lượng giải quyết TTHC trong thời gian qua, chỉ rõ những bất cập, hạn chế trong giải quyết TTHC tại một số địa phương, bộ ngành; kết quả hoạt động của một số mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông hiện đại” ở một số nơi để trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện giải quyết TTHC. Từ đó, triển khai mô hình "một cửa”, “một cửa liên thông” theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và kế hoạch 985 của Thủ tướng; trao đổi một số kinh nghiêm, giải pháp tổ chức vận hành mô hình Trung tâm hành chính công và thực hiện bộ phận một cửa tại một số tỉnh, thành đang thí điểm; các giải pháp ứng dụng và vận hành CNTT, dịch vụ công trực tuyến cũng như vai trò điều hành của Bộ ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC.

IMG_2485.JPG


Tại hội nghị, nhiều tham luận của một số tỉnh thành: Quảng Ninh, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh…đã trao đổi các kinh nghiệm về giải quyết TTHC. Báo cáo tham luận tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã trình bày tham luận “Đồng Nai tổ chức vận hành Trung tâm hành chính công và việc vận hành kết nối các hệ thống thông tin giải quyết TTHC”. Trong đó nhấn mạnh, sau hơn 1 năm Đồng Nai đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động (15-5-2017) và tổ chức lại bộ phận một cửa của các sở, ngành trong tỉnh, công tác giải quyết TTHC ở Đồng Nai được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao, góp phần đưa chỉ số CCHC Đồng Nai đứng thứ 3 cả nước; các chỉ số về PAPI, PCI đều tăng hạng và Đồng Nai coi CCHC, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân là bước “đột phá” trong phát triển. Với phương châm “Chuyên nghiệp, thân thiện, trách nhiệm” lấy tiêu chí sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và giải quyết tỷ lệ hồ sơ đúng hạn làm thước đo hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ công chức, tính từ 1-1 đến 31-8-2018, Trung tâm hành chính công Đồng Nai đã tiếp nhận và giải quyết hơn 73 ngàn hồ sơ, tỷ lệ đúng và trước hạn đạt trên 96%; tỷ lệ người dân hài lòng đạt 99,85%; đặc biệt, tỉnh Đồng Nai là địa phương tiên phong trong cả nước về xây dựng và hoàn thiện việc số hóa cơ sở dữ liệu về đất đai. Đây là nền tảng để tỉnh cung cấp công khai thông tin quy hoạch đất đai qua nhiều phương tiện như tra cứu trên ứng dụng điện thoại và hệ thống DNAILIS, trên website và triển khai giải pháp chuyển thông tin xác định nghĩa vụ tài chính trên phần mềm DNAILIS qua môi trường mạng giữa cơ quan quản lý đất đai và cơ quan thuế, qua đó rút ngắn thời gian, tăng tính chính xác trong giải quyết TTHC và giảm chi phí vận chuyển hồ sơ. Bên cạnh đó, Đồng Nai ứng dụng mạnh mẽ CNTT, phối hợp với Vina Game ứng dụng Zalo trong CCHC; phối hợp với Bưu điện triển khai mô hình “Phi địa giới hành chính” và ra mắt hoạt động chính thức Tổng đài dịch vụ công tại đầu số (0251) 1022 trong CCHC, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, thực hiện phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” của tỉnh.

Kết luận Hội nghị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao nỗ lực của Ban chỉ đạo CCHC Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước trong thực hiện nâng chất giải quyết công tác CCHC. Phó thủ tướng thường trực Chính phủ đặc biệt ấn tượng với những mô hình hiệu quả về CCHC ở Đồng Nai, Quảng Ninh, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị từ việc đánh giá sát thực tiễn việc giải quyết TTHC trong thời gian qua, nhất là tại các mô hình thí điểm, các trung tâm hành chính công cấp tỉnh, bộ phận một cửa, một cửa liên thông và xây dựng dịch vụ công cấp độ 3, 4 phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, đảm bảo tính thân thiện, vận động người dân thực hiện các giao dịch trực tuyến, góp phần đẩy mạnh tiến độ thực hiện Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, các tổ chức, doanh nghiệp và công dân có ý thức và phải đòi hỏi Nhà nước đáp ứng yêu cầu người dân ngày càng cao. Ngược lại các cơ quan Nhà nước phải tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn nâng chất giải quyết TTHC, phục vụ cá nhân, tổ chức một cách tốt nhất. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn manh: “Đây là hội nghị hành động nhằm tạo các giải pháp đột phá, thực hiện tốt việc giải quyết TTHC, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong năm 2018 và những năm tiếp theo nên các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc phải nỗ lực để đưa nhiệm vụ giải quyết TTHC và tăng tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu số 1 trong việc chuyển dần từ Chính phủ, Chính quyền quản lý sang Chính phủ, Chính quyền phục vụ nhân dân./.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.