Thứ 6, Ngày 1/7/2016

Đồng Nai xếp thứ 3 cả nước về chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh PAR INDEX năm 2017

Bên cạnh các chỉ số đánh giá về hiệu quả quản trị công cấp tỉnh (PAPI 2017), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI 2017), Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) là một trong 3 tiêu chí quan trọng đánh giá hiệu quả quản lý nhà nước, công tác cải cách hành chính và mức độ hài lòng của người dân doanh nghiệp. PAR INDEX được đánh giá trên 08 lĩnh vực, bao gồm công tác chỉ đạo điêu hành về cải cách hành chính; Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy pháp pháp luật tại tỉnh; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; Cải cách tài chính công; Hiện đại hóa nền hành chính; tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội.

Điểm chỉ số cải cách hành chính được đánh giá qua điểm thẩm định của Bộ Nội vụ và điểm khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước.

Theo đó, kết quả năm 2017, tỉnh Đồng Nai đạt 84.52/100 điểm, xếp thứ 03 cả nước, tăng 01 hạng so với năm 2016. Tỉnh Đồng Nai được đánh giá cao về tiêu chí cải cách thủ tục hành chính với 12.95/ 14.5 điểm (đạt 89.34%) và tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức, phát triển kinh tế - xã hội đạt 14.5/15.5 điểm (93.55%). Như vậy, năm 2017, tỉnh Đồng Nai đều tăng hạng đáng kể và đạt kết quả tốt trong cả 03 bộ chỉ số PAR INDEX, PAPI và PCI.

xephangPar.png

Kết quả đạt được là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính; theo đó tỉnh đã tập trung làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Các quy trình gải quyết thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, đề xuất đơn giản hóa, cải tiến; đồng thời được chuẩn hóa và tiếp nhận - xử lý toàn bộ trên phần mêm Một cửa điện tử, góp phần kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả việc giải quyết TTHC cho người dân.

Báo cáo đánh giá nêu rõ, trong năm 2017, tỉnh Đồng Nai đã đưa vào vận hành nhiều mô hình cải cách hành chính mang tính đột phá: Đồng Nai là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai thành công mô hình "phi địa giới hành chính" trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, y tế, tư pháp...; người dân có thể lựa chọn nộp hồ sơ TTHC ở Trung tâm Hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Một cửa) cấp huyện, bất cứ nơi nào thuận tiện hơn.

Mô hình Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai được đưa vào vận hành từ tháng 5/2017 với phương châm phục vụ người dân "chuyên nghiệp - thân thiện - trách nhiệm", cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại và ứng dụng CNTT mạnh mẽ trong kiểm soát đồng bộ quy trình giải quyết TTHC, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; tích hợp các dịch vụ tiện ích hỗ trợ như ngân hành thu hộ các khoản nộp thuế, bưu điện chuyển phát kết quả TTHC tận nhà, tiếp nhận hồ sơ đăng ký điện nước... Qua 6 tháng hoạt động Trung tâm hành chính công tỉnh đã tiếp nhận hơn 90.000 hồ sơ TTHC với mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 99%.

Đồng thời, tỉnh Đồng Nai cũng triển khai thành công Tổng Đài Dịch vụ công 1022 tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc, phản ánh kiến nghị của người dân về thủ tục hành chính và các vấn đề an sinh, xã hội. Các mô hình cải cách hành chính đã góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân. Kết quả khảo sát cho thấy, hơn 80% người dân hài lòng về sự phục vụ của cơ quan nhà nước trong năm 2017.

Trong năm 2018, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ cải cách hành chính chú trọng việc đơn giản hoá thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, và trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị; hiện đại hóa nền hành chính và tinh giản tổ chức bộ máy nhà nước, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức; góp phần đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước.

Liên kết website

Liên hệ

SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAi

Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SỐ ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ

Trung tâm Hành chính công: 0251.1022
Sở Nội vụ: 0251.3822.518

thư điện tử

sonoivu@dongnai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Hữu Định - Giám đốc Sở Nội Vụ.