Zalo 

Nghị định mới đã điều chỉnh một số quy định tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong việc giải quyết TTHC, cụ thể:

- Cho phép người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ một số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp Bộ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; tại địa phương, người dân có thể nộp hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh tại Trung tâm Hành chính công hoặc Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã đối với một số thủ tục liên thông, tạo thuận lợi cho người dân cắt giảm chi phí đi lại chờ đợi;

- Mở rộng các hình thức tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính: 1-trực tiếp tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Một cửa); Trung tâm Hành chính công; 2- trực tuyến qua mạng (bằng cách scan hồ sơ và đăng ký nộp qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Bộ) và 3- qua dịch vụ bưu chính công ích (tại Đồng Nai, người dân hãy gọi tớiTổng đài (0251)1022 để yêu cầu dịch vụ, nhân viên bưu điện sẽ tới tận nhà bạn để hướng dẫn và nhận hồ sơ).

ZaloBạn có thể nộp hồ sơ TTHC qua 3 cách: trực tiếp, qua bưu diện, và trực tuyến
     - Đặc biệt, Nghị định mới quy định rõ trách nhiệm phối hợp cho ý kiến hồ sơ TTHC giữa các cơ quan, ban ngành, địa phương và trung ương phải được xác định rõ thời gian và kiểm soát, ghi nhận trên Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử;

- Chia sẽ và cho phép kết nối khai thác dữ liệu chuyên ngành giữa cơ quan trung ương và địa phương trong xác minh - khai thác - cập nhật thông tin hồ sơ TTHC, tạo điều kiện cắt giảm thời gian xử lý hồ sơ TTHC đối với các thủ tục lĩnh vực đăng kí kinh doanh, Giao thông vận tải...

Trên cơ sở đó, tỉnh Đồng Nai tiếp tục hoàn thiện các ứng dụng CNTT, dịch vụ tiện ích trong giải quyết TTHC, phát huy các điều kiện của quy định để nâng cao hơn nữa hiệu quả giải quyết TTHC cho người dân tại Đồng Nai.