ZaloKết quả chỉ số PAPI của 63 tỉnh thành năm 2017
​Tại Đồng Nai, chỉ số PAPI năm 2016 đạt 34,86 điểm, được đánh giá ở nhóm trung bình. Qua 1 năm quyết liệt với nhiều đột phá trong công tác cải cách hành chính đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công cung cấp tới người dân, năm 2017, chỉ số PAPI của tỉnh Đồng Nai đã đạt 36.9 điểm, thuộc nhóm trung bình cao. Đặc biệt, Đồng Nai là một trong 5 địa phương có mức tăng điểm đáng kể nhất với mức tăng trên 5%.
ZaloĐồng Nai là một trong 5 địa phương có mức tăng điểm đáng kể nhất
Cụ thể: trong năm 2017, có 6/6 chỉ số nội dung của chỉ số PAPI của Đồng Nai đều tăng so với năm 2016 là: thủ tục hành chính công, cung ứng dịch vụ công, trách nhiệm giải trình, và công khai minh bạch thủ tục hành chính, và tham gia của người dân ở cấp cơ sở.
ZaloĐiểm chỉ số về thủ tục hành chính công của tỉnh Đồng Nai huộc nhóm địa phương có điểm chỉ số về thủ tục hành chính công cao nhất cả nước
Trong năm 2017, tỉnh đã tập trung làm tốt 2 nội dung về cải cách hành chính: cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt là mô hình Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai với phương châm "chuyên nghiệp - thân thiện - trách nhiệm" đi vào hoạt động có hiệu quả với nhiều cách làm hay, như: có hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của người dân trên phần mềm một cửa góp phần nâng cao thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính; trang dịch vụ công trên Zalo hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến…Điểm chỉ số về thủ tục hành chính công của tỉnh Đồng Nai năm 2017 đạt 7.43 điểm (so với 7.18 năm 2016, tăng 15%), thuộc nhóm địa phương có điểm chỉ số về thủ tục hành chính công cao nhất cả nước.
ZaloĐồng Nai thuộc nhóm 3 địa phương có mức tăng cao nhất chỉ số "Trách nhiệm giải trình"
Ngoài ra, trong năm 2017, tỉnh Đồng Nai đã chú trọng tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tăng cường tương tác, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; triển khai thành công Tổng Đài Dịch vụ công 1022 tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc, phản ánh kiến nghị của người dân về thủ tục hành chính và các vấn đề an sinh, xã hội. Nhờ đó, điểm chỉ só "Trách nhiệm giải trình" của tỉnh đã tăn vượt trội từ 4.24 năm 2016 lên 5.21 năm 2017 (tăng 15%), thuộc nhóm 3 địa phương có mức tăng cao nhất tại điểm chỉ số này.
Theo báo cáo khảo sát sự hài lòng về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017 của tỉnh, trung bình trên 85% người dân hài lòng về chất lượng dịch vụ công và việc giải quyết thủ tục hành chính tại tỉnh Đồng Nai.
Để cải thiện hơn nữa chất lượng quản trị công và hành chính công cấp tỉnh, trong năm 2018, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ cải cách hành chính chú trọng việc đơn giản hoá thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, và trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính; công khai minh bạch thông tin về TTHC và tình trạng giải quyết hồ sơ, và tình hình giải quyết tiếp nhận phản ánh - kiến nghị của người dân; đồng thời ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong nội bộ cơ quan nhà nước để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc và cung cấp các tiện ích, thông tin về TTHC tới người dân, doanh nghiệp.